HomeBig Featuredลุ้น “Facebook” รีแบรนด์ – ปรับโครงสร้าง รับ Metaverse

ลุ้น “Facebook” รีแบรนด์ – ปรับโครงสร้าง รับ Metaverse

แชร์ :

 

metaverse facebook

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โลกเสมือนจริง Metaverse อาจทำให้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook เกิดการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ขึ้นมาอย่างเป็นทางการ โดยสื่อตะวันตกอย่าง The Verge อ้างแหล่งข่าวภายในว่าการรีแบรนด์จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้านี้

ขณะที่คำชี้แจงจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Facebook ก็ตรงไปตรงมาเช่นกัน ด้วยการตอบกลับมาว่า บริษัทจะไม่ชี้แจงใด ๆ กับข่าวลือหรือการคาดการณ์ที่ไม่มีแหล่งข้อมูลยืนยันชัดเจน

แต่ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าความพยายามสร้าง Metaverse ของ Facebook นั้นมีอยู่จริง ไม่ว่าจะเป็นการประกาศรับสมัครวิศวกรระดับสูงในสหภาพยุโรปมากถึง 10,000 คนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา การเปิดตัวแว่น Ray-Ban Stories ที่ว่ากันว่าเป็นปฐมบทของ Metaverse หรือการพัฒนา Horizon World ขึ้นมาเป็นโลกสำหรับการทำงานแบบเวอร์ชวล

ทั้งนี้ การรายงานของ TheVerge ที่อ้างแหล่งข่าวภายในของ Facebook ระบุว่า บริษัทอาจทำคล้าย ๆ กับที่ Google ทำเมื่อปี 2015 อย่างการสร้างยานแม่ Alphabet ขึ้นมา และมี Google อยู่ภายใน เพราะ Facebook เองก็มีหลายผลิตภัณฑ์รวมกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็น Instagram, WhatsApp หรือธุรกิจฮาร์ดแวร์อย่าง Oculus

นอกจากนี้ หากมีการรีแบรนด์เกิดขึ้นจริง ก็อาจช่วยให้สื่อตะวันตกหันมาสนใจ Facebook แทนการตีข่าวด้านลบจากอดีตพนักงาน France Haugen ที่เข้าไปชี้แจงกับรัฐสภาสหรัฐอเมริกาไปได้อีกระยะหนึ่งด้วยเช่นกัน

การไปสร้างการเติบโตใหม่ในโลก Metaverse นั้น ยังทำให้ Facebook ไม่ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ Apple อีกต่อไปด้วย เนื่องจากโลกดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการสร้างขึ้นใหม่ ซึ่งอาจไม่มีระบบปฏิบัติการ iOS ตามมาจำกัดการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการได้อีกนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like