HomeDigitalFacebook ดัน Metaverse ลุยจ้างวิศวกรเพิ่ม 10,000 ตำแหน่งใน EU

Facebook ดัน Metaverse ลุยจ้างวิศวกรเพิ่ม 10,000 ตำแหน่งใน EU

แชร์ :

shutterstock_mark zuckerberg facebook metaverse

ยักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดียอย่าง Facebook เตรียมบุกโลก Metaverse จริงจัง ด้วยการประกาศจ้างงานในสหภาพยุโรปเพิ่มถึง 10,000 ตำแหน่งภายใน 5 ปีข้างหน้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกาศครั้งนี้มีขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเน้นไปที่การจ้างวิศวกรที่มีทักษะฝีมือระดับสูงในประเทศอย่างเยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน โปแลนด์ เนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์ เป็นหลัก ซึ่ง Nick Clegg ผู้บริหารใหญ่ของ Facebook กล่าวย้ำว่า สหภาพยุโรปมีความสำคัญสำหรับ Facebook มาก และบริษัทหวังว่าจะได้ร่วมมือกับรัฐบาลประเทศต่าง ๆ เพื่อพัฒนาตลาดนี้ร่วมกัน และใช้อุตสาหกรรมนี้สร้างการเติบโตให้กับภูมิภาคต่อไป

ไม่เฉพาะ Facebook แต่บริษัทเทคโนโลยีและบริษัทเกมหลายรายก็กำลังเดินไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีรายงานว่า Microsoft, Roblox และ Epic Games ต่างก็ลงทุนใน Metaverse ตามแนวทางของตัวเองกันอย่างขะมักเขม้น

นอกจากการจ้างงานเพิ่มในสหภาพยุโรปแล้ว เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Facebook ยังได้เปิดทดสอบแอปพลิเคชันเพื่อการทำงานแบบ Virtual-reality ตัวใหม่ที่ชื่อ Horizon Workrooms ผ่านแว่น Oculus Quest 2 ด้วย โดยผู้ที่เข้าร่วมในการประชุมจะมาในลักษณะอวาตาร์ และสามารถรองรับผู้ประชุมได้ 16 คนพร้อมกันบนระบบ VR และหากเป็น VDO Conference จะรองรับได้เพิ่มขึ้นเป็น 50 คน

Andrew Bosworth รองประธานฝ่าย Reality Labs group ของ Facebook กล่าวว่า การประชุมของบริษัทในปัจจุบันก็ใช้ระบบดังกล่าว แต่ที่พิเศษมากขึ้นก็คือ สิ่งที่พูดกันในการประชุมจะไม่ถูกนำไปใช้ในการตั้งค่าโฆษณาบน Facebook รวมถึงสามารถรีพอร์ตคนที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมบนโลก VR ได้ด้วย

Source

Source


แชร์ :

You may also like