HomeBrand Move !!อเมริกาขาดแคลนบุคลากร Cybersecurity หนัก! “Microsoft” เล็งรับ 2.5 แสนตำแหน่ง เงินเดือน 3.5 ล้านบาทต่อปี

อเมริกาขาดแคลนบุคลากร Cybersecurity หนัก! “Microsoft” เล็งรับ 2.5 แสนตำแหน่ง เงินเดือน 3.5 ล้านบาทต่อปี

แชร์ :

Cybersecurity

ในขณะที่โลกเข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ที่ทำให้ชีวิตผู้คนสะดวกสบาย และรวดเร็วขึ้น แต่การพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล มาพร้อมกับภัยโจมตีทางไซเบอร์ที่นับวันจะหนักขึ้น ด้วยเหตุนี้เอง “การป้องกันวามปลอดภัยทางไซเบอร์” หรือ Cybersecurityกลายเป็นวาระสำคัญระดับโลก ทั้งในระดับรัฐบาล หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อเมริกาขาดแคลนบุคลากรด้าน Cybersecurity 460,000 ตำแหน่งงาน

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ประชุมกับบริษัท Tech Company ยักษ์ใหญ่ เช่น Microsoft, IBM, Google, Amazon, Apple เพื่อร่วมกันยกระดับความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยแต่ละองค์กรใหญ่ต่างมีแผนลงทุนด้าน Cybersecurity

การยกระดับความมั่นคงทางไซเบอร์ ต้องมาพร้อมกับความพร้อมของบุคลากรในด้านนี้ ซึ่งปัจจุบันในสหรัฐอเมริกา กำลังเผชิญกับภาวะขาดแคลนบุคลากรด้าน Cybersecurity โดยข้อมูลจาก Microsoft (ไมโครซอฟท์) เผยว่า

– ปัจจุบัน 1 ใน 3 ของตำแหน่งงานด้าน Cybersecurity กำลังขาดแคลนคน

– มากกว่า 1 ใน 20 ของงานที่เปิดรับสมัครในสหรัฐฯ ต้องการบุคลากรที่มีทักษะด้าน Cybersecurity ซึ่งมีประมาณ 460,000 ตำแหน่งงานด้านนี้

– เงินเดือนตำแหน่งงานด้าน Cybersecurity โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 105,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี หรือกว่า 3.5 ล้านบาท หรือคิดเป็นกว่า 300,000 บาทต่อเดือน

– งานด้าน Cybersecurity ครอบคลุมตั้งแต่ระดับหัวหน้า และเจ้าหน้าที่ ที่ต้องมีความรู้และทักษะด้านไอที และความปลอดภัยทางไซเบอร์ผสมผสานกัน

ด้วยเหตุนี้เอง Microsoft จึงประกาศลงทุน 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในระยะเวลา 5 ปี เพื่อส่งมอบเครื่องมือรักษาความปลอดภัยขั้นสูง และลงทุนอีก 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อช่วยหน่วยงานภาครัฐปรับปรุงระบบความปลอดภัยของหน่วยงานนั้นๆ รวมทั้งขยายความร่วมมือในการฝึกอบรม เพื่อพัฒนาบุคลากรด้าน Cybersecurity โดยเฉพาะ

Cybersecurity

 

Microsoft จับมือวิทยาลัยชุมชน ฝึกอบรมทักษะ Cybersecurity – เล็งรับ 2.5 แสนตำแหน่งงานในปี 2025

ล่าสุด Microsoft เตรียมจับมือกับวิทยาลัยชุมชน 150 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา เพื่อฝึกอบรมทักษะด้าน Cybersecurity ฟรี และมีแผนรับสมัครบุคลากรด้าน Cybersecurity จำนวน 250,000 คนภายในปี 2025 ซึ่งจะช่วยลดปัญหาขาดแคลนบุคลากรด้าน Cybersecurity ในสหรัฐฯ ได้ครึ่งหนึ่ง

“โครงการความร่วมมือกับวิทยาลัยชุมชนในครั้งนี้ จะช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรด้าน Cybersecurity และยังช่วยให้เกิดการกระจายงานของสายงานนี้ไปยังกลุ่มคนที่หลากหลายขึ้น

เนื่องจากเราพบว่างาน Cybersecurity ในสหรัฐฯ ากถึง 82.4% คนทำงานเป็นผู้ชาย และ 80% เป็นคนผิวขาว ในขณะที่นักศึกษาวิทยาลัยชุมชนในสหรัฐฯ 57% เป็นนักศึกษาผู้หญิง และ 40% ของนักศึกษาเป็นคนผิวดำ คนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา และคนฮิสแปนิก (Hispanic)Brad Smith ประธาน Microsoft กล่าว

การสร้างความร่วมมือฝึกอบรมทักษะ Cybersecurity กับวิทยาลัยชุมชน จะทำให้ในอนาคตบุคลากรสายงานนี้ มีความหลากหลายมากขึ้นด้วย

Microsoft

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

 

Source

Source


แชร์ :

You may also like