HomeBrand Move !!เสียวหมี่โชว์แว่นอัจฉริยะต้นแบบ มาพร้อม “XiaoAI” ถ่ายภาพ-นำทาง-แปลภาษาได้

เสียวหมี่โชว์แว่นอัจฉริยะต้นแบบ มาพร้อม “XiaoAI” ถ่ายภาพ-นำทาง-แปลภาษาได้

แชร์ :

xiaomi smart glasses 04

เพียงแค่ข้ามคืน หลังจากที่ Facebook ตัดสินใจเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban Stories ทางด้านของ Lei Jun ซีอีโอเสียวหมี่ (Xiaomi) ก็ทวีตแนะนำตัวน้องใหม่ “Xiaomi Smart Glasses” ออกมาเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกาศของซีอีโอเสียวหมี่มีขึ้นก่อนหน้าที่บริษัทจะจัดอีเวนท์ใหญ่ในวันที่ 15 กันยายนเพียงหนึ่งวัน โดยข้อมูลที่โชว์บอกเพียงว่า มันคือแว่นตาอัจฉริยะต้นแบบ ที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าจะไม่มีรายละเอียดอื่น ๆ เช่น ราคา หรือวันที่จะวางจำหน่ายแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด

รายละเอียดของตัวแว่นมีเพียงน้ำหนักของมันที่หนักราว 51 กรัม ภายในมาพร้อมไมโครโฟนและลำโพง รวมถึงกล้องดิจิทัล 5 ล้านพิกเซล ทำให้แว่นดังกล่าวสามารถรับสาย – โทรออกได้ สามารถช่วยนำทาง ช่วยถ่ายภาพ และช่วยแปลภาษาให้ได้แบบเรียลไทม์

xiaomi smart glasses

ขอบคุณภาพจาก GSMArena.com

ส่วนของหน้าจอแสดงผลเป็นจอแบบ MicroLED ที่มาพร้อมชิปประมวลผลขนาดจิ๋วเพียง 2.4 x 2.02 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยทางบริษัทเปรียบเทียบชิปดังกล่าวว่ามีขนาดเล็กเท่าเมล็ดข้าวสาร

นอกจากนั้น ในส่วนของตัวจอ จะแสดงผลเป็นภาพโมโนโครม ไม่ใช่จอสี เพื่อความปลอดภัยของดวงตา กรณีที่ผู้สวมแว่นมองขึ้นไปบนฟ้าแล้วเจอความจ้าของแสงอาทิตย์ลงมาตรง ๆ

อีกเทคโนโลยีหนึ่งที่ตามมาในแว่นด้วยก็คือผู้ช่วยดิจิทัล ที่จะมี XiaoAI เข้ามาช่วยโต้ตอบ หรือจัดการ การแจ้งเตือนต่าง ๆ ให้กับผู้สวม เช่น Notification จากระบบสมาร์ทโฮม การแจ้งเตือนจากแอปต่าง ๆ หรือการได้รับแมสเสจสำคัญ ฯลฯ เป็นต้น

Source


แชร์ :

You may also like