HomeBrand Move !!Apple ขอบคุณพนักงาน เตรียมแจกโบนัสพิเศษ 1,000 เหรียญสหรัฐ

Apple ขอบคุณพนักงาน เตรียมแจกโบนัสพิเศษ 1,000 เหรียญสหรัฐ

แชร์ :

tim cook shutterstock

มีรายงานว่า แอปเปิล (Apple) เตรียมแจกโบนัสพิเศษให้พนักงานใน Apple Store อีกคนละ 1,000 เหรียญสหรัฐ คาดเป็นขวัญกำลังใจที่ทำงานกันมาในช่วง Pandemic ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดแรงงานในสหรัฐอเมริกาขาดแคลนแรงงาน และเกิดการลาออกครั้งใหญ่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างไรก็ดี รายงานจาก Bloomberg ระบุว่า โบนัสที่จะแจกให้พนักงานนั้นอาจจะไม่เท่ากันเสียทีเดียว โดยพนักงานที่เข้าทำงานก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2021 จะได้รับ 1,000 เหรียญสหรัฐ ส่วนคนที่เข้าหลังจากนั้นจะได้รับ 500 เหรียญสหรัฐ และพนักงานใหม่ที่บริษัทจ้างเข้ามาเพื่อรองรับช่วง Holiday season จะได้รับ 200 เหรียญสหรัฐ โดยพนักงานที่ดูแลในส่วน AppleCare และพนักงานขายออนไลน์ก็จะได้รับโบนัสนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การจ่ายโบนัสดังกล่าวเป็นการจ่ายแบบครั้งเดียว และเป็นการประกาศภายในเท่านั้น

Bloomberg รายงานด้วยว่า ทิม คุก ซีอีโอ Apple แสดงความผิดหวังต่อพนักงานในองค์กรที่การแจ้งข่าวสารเป็นการภายในของ Apple นั้นหลุดรอดออกไปถึงสื่อก่อนที่จะมีการเปิดตัวโปรดักท์ของจริงอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ดี การจ่ายโบนัสครั้งนี้ก็ยังคงเกิดขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเพื่อแสดงความขอบคุณพนักงานที่ยังอยู่ช่วยงานกันในร้าน Apple Store (มีการเปิด – ปิดหลายครั้งซึ่งอาจทำให้พนักงานไม่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างสะดวก) รวมถึงตลาดแรงงานในสหรัฐอเมริกาที่เผชิญปัญหาการขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก และบริษัทต่าง ๆ ก็ต้องพยายามดึงดูดพนักงานให้ไปสมัครกับตนเอง โบนัสก้อนนี้จึงอาจเป็นการขอบคุณของ Apple ที่พนักงานยังอยู่กับบริษัทก็เป็นได้

Source


แชร์ :

You may also like