HomeDigitalMastercard ประกาศเลิกใช้ “แถบแม่เหล็ก” บนบัตรเครดิต – บัตรเดบิท เริ่ม 2024 

Mastercard ประกาศเลิกใช้ “แถบแม่เหล็ก” บนบัตรเครดิต – บัตรเดบิท เริ่ม 2024 

แชร์ :

 

mastercard stripe

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Mastercard เตรียมยกเลิก “แถบแม่เหล็ก” บนบัตรเครดิต – บัตรเดบิท โดยจะเริ่มในสหภาพยุโรปเป็นแห่งแรกในราวปี 2024 ตามมาด้วยสหรัฐอเมริกาในปี 2027 และจะบังคับใช้ทั่วโลกภายในปี 2033 หลังสำรวจพบคนกังวลเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น  และจะมุ่งสู่เทคโนโลยีที่ปลอดภัย และรูดจ่ายได้สะดวกสบายกว่าแทน

การเปลี่ยนแปลงนี้มีขึ้นหลัง Mastercard ทำสำรวจและพบว่าพฤติกรรมการใช้จ่ายของชาวอเมริกันกำลังเปลี่ยนไปจากเดิม โดยสิ่งที่ Mastercard พบก็คือ คนอเมริกันอยากใช้บัตรเครดิตที่มาพร้อมชิปในการจ่ายเงินมากขึ้นเรื่อย ๆ

รองลงมาจากชิปก็คือเทคโนโลยีการจ่ายเงินแบบ Contactless ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ความต้องการดังกล่าวเพิ่มขึ้นมาจากประเด็นด้านความปลอดภัย

Mastercard ยังพบด้วยว่า ในตอนนี้มีอเมริกันชนเพียง 11% ที่ยังอยากได้แถบแม่เหล็กอยู่

ในทางตรงกันข้าม มีผู้ตอบแบบสอบถามถึง 81% ที่บอกว่ารู้สึกปลอดภัยมากขึ้นหากบัตรเครดิตของพวกเขาไม่มีแถบแม่เหล็ก โดย 92% บอกว่า จะใช้จ่ายผ่านบัตรมากขึ้นหากไม่มีแถบแม่เหล็กติดตั้งมาด้วย

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลต่อบริการทางการเงินสุดมินิมอลอย่าง Apple Card ของค่าย Apple ด้วย โดยมีรายงานว่า ในปี 2027 ที่นโยบายของ Mastercard เริ่มใช้ในสหรัฐอเมริกา ก็อาจทำให้ Apple Card ต้องเปลี่ยนโฉมหน้าไปด้วยนั่นเอง

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like