HomeBrand Move !!ยอมถอย! ‘สินมั่นคงประกันภัย’ แจ้งยกเลิกจดหมายบอกเลิกกรมธรรม์โควิด ‘เจอ จ่าย จบ’ ยืนยันคุ้มครองตามเดิม

ยอมถอย! ‘สินมั่นคงประกันภัย’ แจ้งยกเลิกจดหมายบอกเลิกกรมธรรม์โควิด ‘เจอ จ่าย จบ’ ยืนยันคุ้มครองตามเดิม

แชร์ :

SMK covid

หลังจากวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งลูกค้าขอใช้สิทธิตามเงื่อนไข “บอกเลิก” กรมธรรม์ประกันภัยโควิดแบบ “เจอ จ่าย จบ” หรือ COVID 2 in 1 เพื่อลดความเสี่ยงจากยอดเคลมประกันในสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


กลายเป็นประเด็นสะเทือนธุรกิจประกันภัย ทำให้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ต้องออกมา “เบรก” ด้วยการออกคำสั่งนายทะเบียนที่ 38/2564 เรื่อง ให้ยกเลิกเงื่อนไขการใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 สำหรับบริษัทประกันวินาศภัย เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและเป็นการคุ้มครองประชาชนผู้เอาประกันภัยในสถานการณ์ที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนจากโควิด

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ (17 กรกฎาคม) พบว่ามีลูกค้าประกันโควิดของ “สินมั่นคงประกันภัย” ได้รับจดหมายบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโควิดแบบ “เจอ จ่าย จบ” ส่งไปให้ที่บ้าน

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ คปภ. ออกมาแจ้งยืนยันอีกครั้งว่า บริษัทประกันภัย “ไม่สามารถบอกเลิกประกันภัยโควิด-19” ได้ ตามคำสั่งนายทะเบียน เรื่องให้ระงับสิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ซึ่งถือเป็นคำสั่งทางปกครอง มีสภาพบังคับให้ทุกบริษัทประกันวินาศภัยต้องปฏิบัติตาม

ดังนั้น หนังสือบอกเลิกของบริษัทประกันภัยที่ส่งไปถึงผู้เอาประกันภัยไม่มีสภาพบังคับใช้ กรมธรรม์ประกันภัยของลูกค้ายังคงมีความคุ้มครองตามปกติ

หากผู้เอาประกันภัยยังคงได้รับเช็คคืนเบี้ยประกันภัยทางไปรษณีย์จากบริษัทประกันภัย (กรณีบอกเลิกกรมธรรม์) สามารถนำเอกสารดังกล่าว มาร้องเรียนต่อ สำนักงาน คปภ. ซึ่งจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับบริษัทประกันภัยต่อไป

จากประกาศของ คปภ. ดังกล่าว ล่าสุดเว็บไซต์ “สินมั่นคงประกันภัย” ได้ขึ้นข้อความแจ้งยกเลิกจดหมายบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโคโรนาแบบ เจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in 1 ที่ลูกค้าได้รับ โดยบริษัทยืนยันให้ความคุ้มครองกรมธรรม์ดังกล่าวกับลูกค้าตามเดิม

oic smk


แชร์ :

You may also like