HomePR Newsอาลีบาบาจัดอีเวนท์ออฟไลน์ ดึงนักช้อปชาวจีนซื้อของใน Taobao Maker Festival [PR]

อาลีบาบาจัดอีเวนท์ออฟไลน์ ดึงนักช้อปชาวจีนซื้อของใน Taobao Maker Festival [PR]

แชร์ :

งาน TMF จัดขึ้นในธีม 'The Lost Treasure' เกมล่าขุมทรัพย์ใ

อาลีบาบา กรุ๊ป พร้อมเปิดตัวเทศกาลเถาเป่า เมกเกอร์ เฟสติวัล (Taobao Maker Festival หรือ TMF) ปีที่ ที่จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยมีผู้ขายจากเถาเป่ามากกว่า 100 รายจากทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์มาร่วมออกร้านในธีม “Lost Treasure” และถือเป็นครั้งแรกในจีนที่มีการจัดงานพร้อมเกมตามล่าสมบัติแบบเต็มพื้นที่ โดยจะมีคำใบ้และเบาะแสของขุมทรัพย์ซ่อนอยู่ในทุกโซนของเทศกาลบนพื้นที่ 30,000 ตารางเมตร  

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คริส ต่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า เถาเป่า เมกเกอร์ เฟสติวัล มีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอสินค้าที่เป็นของดีแต่ยังไม่เป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะสินค้าใหม่และสินค้าที่เจาะตลาดนิช (niche) หรือตลาดเฉพาะกลุ่ม ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของนักช้อปชาวจีนที่เป็นคนรุ่นใหม่ สินค้าเด่นภายในงานล้วนสะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์และความเป็นผู้นำเทรนด์ของเถาเป่า โดยมีตั้งแต่ผ้าพันคอดีไซน์ไม่เหมือนใคร และสินค้าแฟชั่นที่ก้าวนำเทรนด์ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมจีน และสิ่งประดิษฐ์ที่ใช้เทคโนโลยีโลกอนาคต 

คริส ต่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด อาลีบาบา กรุ๊ป

ปัจจุบันอายุเฉลี่ยของผู้ขายบนเถาเป่าคือ 26 ปี นอกจากนี้ในช่วงเดือนเมษายน 2563 – มีนาคม 2564 เถาเป่ายังมีจำนวนผู้ขายประจำสูงที่สุดในรอบ 5 ปีนับตั้งแต่ปี 2560 อีกด้วย 

ในปีที่แล้วเถาเป่าได้เริ่มปรับเปลี่ยนระบบการให้คะแนนร้านค้าของเถาเป่า เมกเกอร์ เฟสติวัล ไปใช้เป็นแบบเรตติ้ง เพื่อให้สามารถสนับสนุนผู้ประกอบการที่มีความคิดสร้างสรรค์โดดเด่นได้ตลอดทั้งปี โดยหลังจากนำมาใช้แล้ว พบว่าระบบเรตติ้งสามารถช่วยเพิ่มการรับรู้ให้กับสินค้าที่เจาะตลาดนิชได้จริง โดยร้านค้าที่ได้รับเรตติ้งดีแต่สินค้ายังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ระบบจะนำมาขึ้นแสดงในช่อง “Good Find” หรือสินค้าแนะนำ ที่จะคัดเลือกมาแสดงตามความชอบของลูกค้าแต่ละคน โดยนับจนถึงเดือนมิถุนายน 2564 พบว่าผู้ขายที่ได้รับเรตติ้งดีมีการเติบโตของยอดขายที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของผู้ขายโดยรวมในระบบค้าปลีกออนไลน์ในจีน 

taobao maker festival

Processed with Onetake with Rocky preset.

 


แชร์ :

You may also like