HomeBrand Move !!KFC แปลงไอเดียบ้านมองโกเลียเป็นร้านสาขา เจาะนักท่องเที่ยวในทะเลทราย

KFC แปลงไอเดียบ้านมองโกเลียเป็นร้านสาขา เจาะนักท่องเที่ยวในทะเลทราย

แชร์ :

kfc Kubuqi Desert ger

สาขา KFC ที่ออกแบบโดยอิงจากบ้านของชาวมองโกเลีย

เคเอฟซี (KFC) ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับการยกย่องว่าสามารถปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละประเทศได้เป็นอย่างดี สำหรับประเทศจีน พวกเขาไม่เพียงมีสาขาที่ออกแบบในสไตล์จีนกระจายอยู่ในภูมิภาคต่าง ๆ หากแต่ยังมีสาขาที่ออกแบบให้เข้ากับวัฒนธรรมของชาวมองโกเลียรวมอยู่ด้วย นั่นคือสาขาที่ตั้งอยู่ใน Whistling Dune Bay แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ที่ออกแบบโดยอิงจากบ้านของชาวมองโกเลีย ลักษณะคล้ายกระโจมทรงกลม หรือที่รู้จักกันในนาม กีร์ (Ger) นั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

kfc Kubuqi Desert ger2

สำหรับ KFC สาขาดังกล่าวตั้งอยู่ในทะเลทรายคู่ปู้ฉี (Kubuqi Desert) ซึ่งเป็นทะเลทรายขนาดใหญ่เป็นอันดับ 7 ของจีน โดยอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่รู้จักกันในชื่อ Xiangshawan หรือ Whistling Dune Bay ธีมปาร์คที่ใช้ทะเลทรายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว

ด้วยสภาพพื้นที่ที่แห้งแล้งนี้ KFC จึงเลือกที่จะออกแบบให้ร้านมีหน้าต่างบานเล็ก ๆ สำหรับรับส่งอาหาร ซึ่งเมนูที่ให้เลือกซื้อได้มีตั้งแต่วาฟเฟิล ไอศกรีม เครื่องดื่ม แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีไก่ทอด ซึ่งเป็นอาหารเมนูหลักของทางแบรนด์แต่อย่างใด

เมนูที่มีขายที่สาขาใน Whistling Dune Bay ขอบคุณภาพจาก xw.qq.co

ชาวเน็ตจีนเองก็มีการแซวไปยัง KFC ด้วยว่า ที่สาขานี้จะใช้อูฐในการจัดส่งอาหารให้กับลูกค้าด้วยหรือไม่

ไม่เพียงออกแบบสาขาโดยอิงจากบ้านของชาวมองโกเลีย ที่ผ่านมา KFC ในจีนแผ่นดินใหญ่ก็มีการออกแบบร้านสาขาอย่างสวยงามตามสไตล์สถาปัตยกรรมจีนมาแล้วมากมาย เช่น

ร้านสาขาของ KFC ในมณฑลหูหนาน ขอบคุณภาพจาก weibo โดย @DzDanger_

 

ร้านสาขาในเมืองซูโจว โดยผู้ใช้ Weibo ชื่อ @是宜不是宣呀.

ร้านสาขาในมณฑลชานซี ขอบคุณภาพจากผู้ใช้ Weibo ชื่อ @sheep加水饺.

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like