จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณหิวกระหายอยากกินฟาสต์ฟู้ดในตอนกลางคืนและไม่มีร้านไหนเปิด (เพราะ Covid-19) ? Lay’s ในเนเธอร์แลนด์มีวิธีแก้ปัญหามานำเสนอ กับนี่เลย! มันฝรั่งทอดปรุงรสชาติตามรายการเมนูอาหารจานด่วนที่คุณคุ้นเคย
งานนี้ Lay’s หวังที่จะขายความเป็น Iconic Restaurant Flavours ในแคมเปญใหม่ที่ออกแบบร่วมกับเอเจนซี่โฆษณา Fitzroy โดยจับมือกับ KFC, Subway และ Pizza Hut ทาง Lay’s จึงได้ตั้ง “Dark Restaurant” หรือร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านขึ้นมา และติดตั้งโลโก้ไฟส่องสว่างของสามแบรนด์ KFC, Subway และ Pizza Hut ที่หน้าร้าน (สถานที่ที่ใช้ก็คือออฟฟิศของ Fitzroy ใน Amsterdam) และเปิดให้บริการเป็นเวลาสองวัน เมื่อวันที่ 3 และ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ผ่าน UberEats
ส่วนวิธีการเสิร์ฟนั้น ทางร้านจะเทมันฝรั่งทอดรส Pizza Hut, Subway หรือรสไก่ทอด KFC ลงในแพ็คเกจจิ้งของพาร์ทเนอร์ทั้งสาม เพื่อจำลองประสบการณ์การกินของอาหารฟาสต์ฟู้ดดั้งเดิม
แม้ Dark restaurant แห่งนี้จะปิดตัวไปแล้ว แต่ความประทับใจก็ยังคงถูกส่งกลับมาอย่างต่อเนื่อง
“เรากลายเป็นร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านแห่งแรกที่ได้คะแนนระดับห้าดาว” เอเจนซี่ Fitzroy กล่าว