HomeBrand Move !!รออีก 2 ปี “มกราคม 2023” โดนัลด์ ทรัมป์จะกลับมาเล่น Facebook – Instagram ได้แล้ว

รออีก 2 ปี “มกราคม 2023” โดนัลด์ ทรัมป์จะกลับมาเล่น Facebook – Instagram ได้แล้ว

แชร์ :

shutterstock_donald fb ig

ใครที่คิดถึงสีสันที่โลกโซเชียลมีเดียเคยมี เมื่อสมัยที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยังอยู่ในตำแหน่ง ล่าสุดที่ทางเฟซบุ๊ก (Facebook) ได้ออกมาประกาศแล้วว่า พวกเขาจะเปิดให้แอคเคาน์ของโดนัลด์ ทรัมป์กลับมาอีกครั้ง (ทั้ง Facebook และ Instagram) ในเดือนมกราคม 2023 หรือประมาณหนึ่งปีครึ่งนับจากนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อเวลานั้นมาถึง ทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียบอกด้วยว่า พวกเขาจะประเมินสถานการณ์ต่าง ๆ อีกครั้ง เช่น ความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ที่อาจกระทบต่อความปลอดภัยของผู้คน ฯลฯ และถ้าความเสี่ยงนั้นยังมีอยู่ Facebook ก็อาจตัดสินใจขยายเวลาการปิดแอคเคาน์ของโดนัลด์ ทรัมป์ต่อไป

ทั้งนี้ Facebook บอกด้วยว่า เมื่อเปิดแอคเคาน์ Facebook และ Instagram ให้โดนัลด์ ทรัมป์กลับมาใช้งานแล้ว จะมีกฎพิเศษที่พร้อมจะบังคับใช้ทันทีหากเจ้าของแอคเคาน์ยังละเมิดนโยบายของแพลตฟอร์ม

การระงับการใช้งานแพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram ของโดนัลด์ ทรัมป์เกิดขึ้นตั้งแต่ 6 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากอดีตประธานาธิบดีผู้อื้อฉาวรายนี้พยายามส่งข้อความไปถึงผู้ที่ชื่นชอบในตัวเขาผ่านใช้โซเชียลมีเดียจนนำไปสู่การก่อจลาจลที่ Capitol Hills จนเป็นข่าวครึกโครมไปทั่วโลก ซึ่งทำให้โดนัลด์ ทรัมป์ โดนแบน และกว่าจะได้กลับมาเล่น Facebook อีกครั้ง เขาต้องรอเป็นเวลา 2 ปีเลยทีเดียว

แต่ก็ถือว่า Facebook ยังใจดีกว่าทวิตเตอร์ (Twitter) ที่บอกแล้วว่าจะปิดแอคเคาน์โดนัลด์ ทรัมป์ “ตลอดไป”

Source

Source


แชร์ :

You may also like