ฟู้ดแพนด้า ร่วมวงค่า GP 25% แถมยกเว้น GP ให้พ่อค้าตลาดสดหนึ่งเดือนแรก

foodpanda logo

แพลตฟอร์ม Food Delivery แห่ลดค่า GP ต่อเนื่อง ล่าสุด ฟู้ดแพนด้า กระโดดร่วมวงผ่านแคมเปญ #SupportSME โดยจะลดค่าคอมมิชชั่นหรือการงดเก็บค่าคอมมิชชั่นตลอดทั้งแคมเปญ คาดว่าจะสามารถช่วยเหลือ SMEs ได้กว่า 30,000 ราย

- Advertisement -

สำหรับการลดค่าคอมมิชชั่นดังกล่าวของฟู้ดแพนด้าจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 ถึง 30 มิถุนายนนี้สำหรับพันธมิตรผู้ค้าปัจจุบันที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี) ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤต Covid-19 โดยเก็บค่าคอมมิชชั่นเหลือเพียง 25% นอกจากนี้ SMEs รวมถึงผู้ค้าในตลาดสดรายใหม่ที่เข้าร่วมแพลทฟอร์มของฟู้ดแพนด้าจะได้รับการงดเว้นค่าคอมมิชชั่นในเดือนแรกที่สมัครเข้าร่วมอีกด้วย

คุณอเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ (Mr. Alexander Felde) ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของฟู้ดแพนด้าประเทศไทยกล่าวว่า “ทั้งไรเดอร์ ผู้ค้า และ SMEs กว่าแสนรายดำรงชีพด้วยรายรับทุก ๆ วันจากแพลทฟอร์มฟู้ดแพนด้า การแพร่ระบาดในครั้งนี้ ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อธุรกิจรายย่อย ฟู้ดแพนด้าตระหนักถึงหน้าที่ที่จะต้องสนับสนุนพันธมิตรของเราด้วยแคมเปญ #SupportSMEโครงการต่าง ๆ เหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าฟู้ดแพนด้ามิได้เพียงสนับสนุน SMEs เท่านั้น แต่ยังพร้อมกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลืออีกด้วย”

นอกเหนือไปจากโครงการช่วยเหลือต่างๆ เพื่อ SMEs รวมถึงผู้ค้าในตลาดสดดังกล่าวข้างต้นแล้ว ฟู้ดแพนด้ายังได้ริเริ่มให้ลูกค้าหรือผู้สั่งซื้อได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ SMEs และผู้ค้าในตลาดสดทุกร้านในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี)  โดยภายใต้แคมเปญ #SupportSME นี้ ลูกค้ามอบความช่วยเหลือได้ง่ายๆ โดยร่วมบริจาค 5 บาท ในทุกๆ การสั่งซื้อ โดยที่ฟู้ดแพนด้าจะสมทบอีก 5 บาท รวมเป็น 10 บาท ซึ่งการช่วยเหลือด้วยความร่วมมือร่วมใจทั้งจากลูกค้าและฟู้ดแพนด้านี้ จะสามารถช่วยเหลือร้านค้ารายย่อยต่างๆ ในการบริหารจัดการรายวันได้อีกด้วย

ฟู้ดแพนด้ายังจัดสรรงบประมาณอีก 40 ล้านบาทในรูปแบบของเวาเชอร์และโปรโมชั่น (ซึ่งรวมถึงดีลซื้อ 1 แถม 1 ต่างๆ) เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคร่วมสนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่นตลอดช่วงแคมเปญ ฟู้ดแพนด้านำเสนอดีลลดราคากว่าร้อยละ 60 ร่วมกับร้านอาหารกว่า 13,000 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ฟู้ดแพนด้ายังให้การสนับสนุนการดำรงชีพของไรเดอร์ และช่วยให้ไรเดอร์ปลอดภัยขณะปฏิบัติงาน โดยทุกรายการสั่งซื้อจะเป็นแบบไร้สัมผัสโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย หากไรเดอร์ติดเชื้อโควิด-19 ฟู้ดแพนด้าจะคงระดับแบทช์ของไรเดอร์คนนั้นๆ ไว้จนกว่าจะหายจากอาการป่วย สำหรับกลุ่มไรเดอร์ที่มีความขยันและรับออเดอร์อย่างต่อเนื่อง ฟู้ดแพนด้ามอบประกันโรคโควิด-19 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างฟู้ดแพนด้ากับบริษัทประกันภัยต่างๆ เพื่อคุ้มครองไรเดอร์ทั่วประเทศด้วย และเพื่อสนับสนุนบุคลากรด่านหน้า เมื่อเร็วๆ นี้ ฟู้ดแพนด้าได้บริจาคอาหารและของใช้จำเป็นให้กับโรงพยาบาลสนามในอีกด้วย

ทั้งนี้ แคมเปญ #SupportSME ของฟู้ดแพนด้าจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 30 มิถุนายน 2021 ธุรกิจ SMEs รวมถึงผู้ค้าในตลาดสดสามารถสมัครเข้าร่วมแคมเปญได้ที่ http://restaurant.foodpanda.co.th