“Boots” แตกโมเดล “Boots A Day by Boots” ร้านสะดวกซื้อไฮบริด “สุขภาพ-ความงาม-ของกิน” ในราคาเข้าถึงง่าย

Boots A Day by Boots

หลังจาก Boots” (บู๊ทส์) หนึ่งในเชน Health & Beauty Store รายใหญ่จากอังกฤษ เข้ามาเปิดสาขาในไทยเมื่อปี 2540 ถึงปัจจุบันมีกว่า 280 สาขาทั่วประเทศ เมื่อไม่นานนี้เชนค้าปลีกสุขภาพและความงามรายนี้ เปิดตัวโมเดลคอนเซ็ปต์ใหม่ Boots A Day by Boots” (บู๊ทส์ อะ เดย์ บาย บู๊ทส์) สาขาแรกที่ตลาดเหรียญทอง จังหวัดปทุมธานี เปิดให้บริการ 06.00 – 22.00 น. ซึ่งนับว่าเป็นทำเลสุดหิน เพราะพื้นที่ติดกันนี้ยังมีเชนร้าน Watsons คู่แข่งโดยตรงกับ Boots และร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven รวมทั้ง Lotus Express ที่ยังไม่รีแบรนด์เป็น Lotus’s go fresh

- Advertisement -

ความน่าสนใจของ Boots A Day by Boots อยู่ตรงที่เป็นรูปแบบ Hybrid ระหว่างคอนเซ็ปต์ “ร้านสะดวกซื้อ” ที่เน้นสินค้าของกินของใช้ในชีวิตประจำวัน กับ “ร้านสุขภาพ และความงาม” ซึ่งเป็นจุดแข็ง และแก่นของเชน Boots ตั้งแต่แรกเริ่ม มาผสานเข้าด้วยกัน

Boots A Day by Boots

Brand Buffet มองว่าจุดประสงค์ของการสร้างโมเดล Boots A Day by Boots คือ

1. เป็นโมเดลร้านสะดวกซื้อสินค้าสุขภาพและความงาม และของกินของใช้ สำหรับเจาะเข้าชุมชน เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น (Mass Target) ดังจะเห็นได้จากทำเลสาขา เลือกตั้งอยู่ในชุมชนเป็นหลัก แตกต่างจากเชน Boots เดิมที่เน้นขยายสาขาในศูนย์การค้า ย่านสำนักงาน แหล่งท่องเที่ยว ย่านใจกลางเมือง

Boots A Day by Boots

2. ตอบโจทย์ Daily Life ในราคาเข้าถึงง่าย สินค้าและบริการใน Boots A Day by Boots ประกอบด้วย

– โซนอาหารและเครื่องดื่มแบบ Grab and Go

– โซนผลิตภัณฑ์ความงาม

– โซนผลิตภัณฑ์สุขภาพ และของใช้ส่วนบุคคล

– มุมยาสามัญประจำบ้าน

– มุมกาแฟ และเบเกอรี่ โดยจับมือกับเชนร้านกาแฟ Arigato และเชนร้านเบเกอรี่ Yamazaki

– มุมสินค้าไลฟ์สไตล์ พาร์ทเนอร์กับแบรนด์ Miniso

– พื้นที่ Co-working Space ขนาดย่อม มีที่นั่ง กับปลั๊กไฟให้บริการ

Boots A Day by Boots Boots A Day by Boots Boots A Day by Boots

3. เพิ่มความคล่องตัวในการขยายสาขา เพิ่มโอกาสการขาย และสร้าง Engagement กับชุมชน

ด้วยคอนเซ็ปต์เป็นร้านสะดวกซื้อ ที่เน้นสินค้าในชีวิตประจำวัน ทำให้คล่องตัวต่อการขยายสาขาเข้าถึงชุมชน และราคาที่เข้าถึงง่าย บวกกับการเป็นสาขานอกศูนย์การค้า จึงมีช่วงเวลาเปิดให้บริการได้ยาวนานกว่า ทำให้เพิ่มโอกาสการขายได้มากขึ้น

ขณะเดียวกัน เชื่อว่า Boots ประเทศไทยต้องการให้โมเดล Boots A Day by Boots เป็น Touch Point ในการสร้าง Engagement กับผู้บริโภคในชุมชน ได้รู้จักและคุ้นเคยสินค้าและบริการของ Boots มากขึ้น

Boots A Day by Boots Boots A Day by Boots Boots A Day by Boots Boots A Day by Boots Boots A Day by Boots