HomeBrand Move !!แม่ทัพดิสนีย์พลัส? ประกาศชื่อ “วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี” รับตำแหน่งผู้บริหารดิสนีย์

แม่ทัพดิสนีย์พลัส? ประกาศชื่อ “วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี” รับตำแหน่งผู้บริหารดิสนีย์

แชร์ :

disney plus manager dtc

มีความคืบหน้าเพิ่มเข้ามาเป็นระยะ สำหรับความเคลื่อนไหวของวอลท์ ดิสนีย์ ที่ล่าสุดมีการประกาศแต่งตั้ง “คุณวินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี” เป็นผู้จัดการทั่วไป Direct-to-Consumer ประจำ ไต้หวัน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไม่รวมอินโดนีเซีย) แล้ว พร้อมกับควบตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่คุณวินท์รดิศจะเข้ามารับผิดชอบบริการ Disney+ ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จุดที่น่าสังเกตคือหน้าที่รับผิดชอบในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป Direct-to-Consumer ที่ระบุว่าจะกำกับดูแลการจัดจำหน่ายที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรงซึ่งกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งเป็นผู้นำของทีมธุรกิจทั่วภูมิภาคในการส่งมอบคอนเทนต์ของดิสนีย์สู่ผู้บริโภค ขณะที่ ตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด นั้น คุณวินท์รดิศ จะรับทำหน้าที่กำกับดูแลทีมงานในประเทศไทยภายใต้กลยุทธ์ลูกค้าต้องมาเป็นอันดับแรก (Consumer-First strategy) เพื่อสร้างให้แบรนด์ดิสนีย์เป็นที่ชื่นชอบทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการที่เหมาะกับรสนิยมของคนไทย รวมถึงการเชื่อมโยงกับผู้บริโภคด้วยวิธีที่สอดคล้องกับวิถีของตลาดเมืองไทยนั่นเอง     

นอกจากนั้น หากพิจารณาจากงานที่ผ่านมาก่อนร่วมงานกับบริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ จะพบว่า คุณวินท์รดิศ เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ Dplay (ของดิสคัฟเวอรี) ซึ่งเป็นบริการวิดีโอออนดีมานด์ออนไลน์ระดับโลก โดยกำกับดูแลการผลักดันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และการเติบโตของรายได้ในธุรกิจหลักของดิสคัฟเวอรี รวมถึงเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัทอย่าง PrimeTime Solution และ PrimeTime Entertainment ในธุรกิจสื่อดิจิทัลที่มีการส่งเนื้อหาผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือ OTT (Over-The-Top) ทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายที่ไมโครซอฟต์ในประเทศไทยอีกด้วย 


แชร์ :

You may also like