HomeBrand Move !!ปรับตัวเร็วเพราะ Data เบื้องหลัง AIS ส่งแคมเปญใช้พอยต์แลกส่วนลด Food Delivery รับ Covid-19

ปรับตัวเร็วเพราะ Data เบื้องหลัง AIS ส่งแคมเปญใช้พอยต์แลกส่วนลด Food Delivery รับ Covid-19

แชร์ :

ais campaign1

มีอีกหนึ่งตัวอย่างเกี่ยวกับการใช้ Data ที่น่าสนใจ โดยครั้งนี้มาจาก เอไอเอส ที่พบรูปแบบการใช้จ่ายของผู้บริโภคผ่านแอปพลิเคชัน myAIS ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปในช่วง Covid-19 ระบาดระลอกสาม นั่นคือ มีการใช้บริการ Food Delivery ที่เพิ่มสูงขึ้นมากจนติด Top 3

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยข้อมูลดังกล่าว ทำให้ทางแบรนด์ปรับตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยการให้ลูกค้าสามารถใช้  AIS Points แลกรับส่วนลดจาก 5 แพลตฟอร์ม Food Delivery ยักษ์ใหญ่ที่ให้บริการในประเทศไทย ได้แก่ Robinhood, Grab, GoJek, FoodPanda และ Line Man ได้ถึง 60 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งด้วย 

แคมเปญบนแอปพลิเคชัน myAIS ครั้งนี้ได้รับการเปิดเผยจากคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยงานธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ เอไอเอส ที่ระบุว่า ปัจจุบัน แอปพลิเคชัน myAIS มีผู้ใช้งาน 7.3 ล้านรายต่อเดือน (MAU) เพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์โควิดระลอก 3 อัตราการใช้งาน Data ภาพรวมเพิ่มขึ้นราว 30% ทั้งบนมือถือและเน็ตบ้าน และพบว่า 3 อันดับที่ลูกค้าใช้ AIS Points แลกรับสิทธิพิเศษผ่าน myAIS คือ Telco Product (เช่น แพกเกจอินเทอร์เน็ต แพกเกจการโทร ฯลฯ) กาแฟ และบริการ Food Delivery โดยคุณบุษยาคาดการณ์ว่า ในเดือนนี้ การใช้บริการ Food Delivery อาจขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ของตารางก็เป็นได้ เนื่องจากสถานการณ์ Work From Home ที่ทำให้ทุกคนต้องเก็บตัวอยู่ในบ้าน และสั่งอาหารมารับประทานกันบ่อยขึ้น

จากข้อมูลพฤติกรรมดังกล่าว ทางเอไอเอสจึงได้มีการปรับสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ใช้บริการ โดยมีการจับมือกับผู้ให้บริการ Food Delivery ยักษ์ใหญ่ในประเทศไทยทั้ง 5 รายได้แก่ Robinhood, Grab, GoJek, FoodPanda และ Line Man ให้สามารถนำ AIS Points แลกรับส่วนลดสูงสุด 60 บาท (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และต้องสั่งขั้นต่ำ 150 บาท) ซึ่งจะเป็นการเพิ่มยอดรายรับให้กับร้านอาหารกว่า 300,000 ร้านค้าทั่วประเทศที่กระจายตัวอยู่บนแพลตฟอร์มเหล่านั้นได้อีกทางหนึ่ง โดยสถิติล่าสุดที่คุณบุษยาเปิดเผยก็คือ ในช่วง 3 วันแรกของแคมเปญ มีการทำทรานแซคชั่นผ่าน myAIS แล้วกว่า 20,000 ทรานแซคชั่น

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าการมีข้อมูลในมือทำให้แบรนด์สามารถปรับเปลี่ยนสิทธิประโยชน์ได้อย่างทันท่วงที เช่นเดียวกับกรณีของเอไอเอสที่ปรับสิทธิประโยชน์จากโลกออฟไลน์ (หน้าร้านต่าง ๆ) ไปอยู่บนออนไลน์ (Food Delivery) ได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

ais campaign

คุณบุษยายังได้กล่าวในตอนท้ายว่า “นอกจากความร่วมมือในแคมเปญ “ผนึกกำลังกิน ฟินอยู่บ้าน กับ เอไอเอสพอยท์” ที่เป็นแคมเปญที่จัดขึ้นตลอดปี 2564 แล้ว AIS 5G ยังร่วมกับ ซเปอร์ฟู้ดเดลิเวอรี่ทั้ง  5 ราย สนับสนุนเงินให้แก่โครงการ “เรื่องเล่าแบ่งปัน” ของช่อง และแนะนำร้านอาหารที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Food Delivery ทั้ง ราย เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในแพล็ตฟอร์มน้ำใจ ช่วยเหลือฉุกเฉินทั้งผู้เดือดร้อนในชุมชน และร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ อันจะเป็นสะพานบุญ เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ สามประสาน ระหว่างชุมชน ร้านค้า ให้สามารถรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างทันท่วงทีในช่วงวิกฤตนี้ด้วย”


แชร์ :

You may also like