HomeSponsoredมิติใหม่จัดอีเว้นท์ EVENTPASS จัด TRAMS Virtual Festival กิน-เที่ยว-ช้อป-ดูคอน ออนไลน์ครั้งแรกในไทย

มิติใหม่จัดอีเว้นท์ EVENTPASS จัด TRAMS Virtual Festival กิน-เที่ยว-ช้อป-ดูคอน ออนไลน์ครั้งแรกในไทย

แชร์ :

การเกิดขึ้นของสถานการณ์  COVID-19  ทำให้เกิด  New Normal มากมาย  หนึ่งในนั้นคือ Virtual Event” หรือ  “อีเว้นท์เสมือนจริงบนแพลตฟอร์มดิจิทัล”  ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ของการจัดอีเว้นท์ทั่วโลก รวมทั้งในไทยอย่างแพร่หลาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่สำคัญแนวโน้มการจัดงาน Virtual Event  ไม่ได้เป็นกระแสที่มาแล้วก็ไป  หรือได้รับความนิยมเฉพาะในช่วง COVID-19 เท่านั้น หากแต่เป็นเทรนด์ระยะยาวที่นับวันมีแต่จะขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ

จากผลสำรวจของ Grand View Research ระบุว่ามูลค่าตลาด Virtual Event ทั่วโลก ในปี 2019 อยู่ที่ 77.98 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดดว่าระหว่างปี 2020 – 2027 จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 23.2% ต่อปี โดยประมาณ์การณ์ว่าปี 2027 Virtual Event จะมีมูลค่าตลาดไม่ต่ำกว่า 404.45 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เพื่อตอบรับเทรนด์ดังกล่าว EVENTPASS” ผู้ให้บริการ Virtual Event Platform & Solution ภายใต้เครือบริษัท อีเว้นท์ไทย จำกัด ผู้ให้บริการอีเว้นท์ครบวงจร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ได้เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของ Virtual Event ที่จะเป็นแพลตฟอร์มเชื่อมต่อ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างธุรกิจ B2B ด้วยกันเอง หรือรูปแบบ B2C ระหว่างแบรนด์ และผู้ประกอบการธุรกิจ SME กับผู้บริโภค ได้มาเจอกันบนออนไลน์โดยตรง

โดยล่าสุด EVENTPASS ได้เนรมิตงาน TRAMS Virtual Festival” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 31 มีนาคมนี้ เป็นมิติใหม่ของการจัดเฟสติวัลออนไลน์ เพราะรวมเอาท่องเที่ยว พักผ่อน ศิลปะ คอนเสิร์ต และช้อปปิ้งมาไว้ในงานเดียว เพื่อให้ผู้ร่วมงานสนุกกับหลายหลายกิจกรรม และได้รับประสบการณ์เสมือนอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ ขณะเดียวกันทำให้แบรนด์สามารถ Connect กับผู้บริโภคได้โดยตรง

TRAMS Virtual Festival” ปรากฏการณ์ใหม่เฟสติวัลออนไลน์ รวมความสนุก “กิน-เที่ยว-ช้อป-คอนเสิร์ต”

เมื่อทิศทางการจัดอีเว้นท์ทั่วโลก มุ่งมาสู่รูปแบบ Virtual Event มากขึ้น สิ่งที่ตามมาคือ มีการจัดอีเว้นท์ออนไลน์เพียบ! ทว่า Virtual Event ที่จะทำให้แบรนด์มาร่วมออกบูธ หรือหน้าร้านออนไลน์ และดึงความสนใจของผู้คนเข้ามาร่วมงาน หัวใจสำคัญอยู่ที่คอนเซ็ปต์งาน และองค์ประกอบของคอนเทนต์ที่อยู่ข้างในงานนั้นๆ ต้องแตกต่าง

อย่างงาน TRAMS Virtual Festival”  ถือเป็นแพลตฟอร์ม New Media รูปแบบใหม่ ที่แตกต่างทั้งไอเดีย คอนเซ็ปต์ คอนเทนต์ และกิจกรรมในงานที่ตอบโจทย์ทั้งแบรนด์ – ผู้ประกอบการธุรกิจที่มาร่วมออกบูธออนไลน์​ กับผู้เข้าชมงาน

โดยชื่องาน TRAMS  ย่อมาจาก  Travel – Recreation – Art – Music – Shopping”  สื่อถึงคอนเซ็ปต์งานที่ผู้เข้างานจะได้นั่งรถรางขบวนพิเศษ รูปแบบ Virtual Festival  ไปยังเกาะส่วนตัว ที่รายล้อมด้วยวิวภูเขา  ชายหาด  ทะเล  หอศิลป์ – นิทรรศการศิลปะจากหลายสถานที่มารวมไว้ด้วยกัน ร้านค้า และกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย

ในงานมี Event Map แบ่งเป็น 5 Stations ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ออกแบบและสร้างบรรยากาศเสมือนกับได้ไปท่องเที่ยวในสถานที่นั้นจริงๆ สอดรับกับช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่คนโหยหาบรรยากาศและความสวยงามของ 5 เมืองท่องเที่ยว ประกอบด้วย

Phuket Station: ฟินกับกิจกรรมริมทะเล เต็มอิ่มกับอาหาร – เครื่องดื่ม สินค้ากีฬา ผลิตภัณฑ์ Handcraft สินค้าและบริการ Well-being & Spa

Lanna Station: บรรยากาศชิคๆ ชิลๆ แบบภาคเหนือ พร้อมเติมเต็มประสบการณ์อาหาร – เครื่องดื่ม สินค้าแฟชั่น หอศิลป์ และนิทรรศการงานศิลปะ สินค้าชุมชนจาก 4 จังหวัด เชียงราย น่าน พะเยา แพร่

Tokyo Station: ใครที่คิดถึงญี่ปุ่น ต้องแวะที่นี่ เพราะมีทั้งช้อปปิ้ง แฟชั่น อาหาร สินค้าเทคโนโลยี เช่น โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ Gadget และโปรโมชั่นเด็ดๆ จากแบรนด์ Jaymart เป็นต้น

Paris Station: คิดถึงการช้อปปิ้งสินค้า Luxury Brand ต้องไม่พลาด Station นี้ เพราะมีทั้งสินค้าหรูแบรนด์ต่างๆ และยกห้างสรรพสินค้ามาไว้บนแพลตฟอร์ม พร้อมด้วยอาหาร – ไวน์ดีๆ หอศิลป์ และนิทรรศการศิลปะ ธุรกิจโรงแรม และร้านอาหารมาร่วมออกบูธ Virtual Pop-up Store ด้วยเช่นกัน

LA Station: สนุกกับแสงสี ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม สินค้ากีฬา ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าออนไลน์

ในส่วนแบรนด์ และพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่มาร่วมออกบูธ Virtual Pop-up Store” หรือหน้าร้านเสมือนจริงแบบ 3 มิติ ทาง EVENTPASS ได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่มีฟังก์ชั่นซื้อขายสินค้าได้จริง และผู้ซื้อ – ผู้ขายสามารถมีปฏิสัมพันธ์ได้แบบ Real-time

นอกจากนี้ ยังมี Virtual Concert จาก 10 ศิลปินชั้นนำ เช่น วง POLYCAT, วง MEAN, ส้ม มารี, วง The Parkinson, BOWKYLION, Tattoo Colour, Safeplanet, STAMP, Ink Waruntorn และ NONT TANONT รวมทั้งพบกับมหกรรม LIVE Review สินค้าแบรนด์ดังกว่า 100 ร้านค้า และสินค้าโปรโมชั่น เกมออนไลน์ และบอร์ดเกมยอดฮิตอย่างเกมเศรษฐี หนีเที่ยว ดูดวงออนไลน์แบบเจาะลึก ถาม-ตอบชิงรางวัล

4 เหตุผลทำไม “TRAMS Virtual Festival” เป็น Marketing Platform ตอบโจทย์แบรนด์

TRAMS Virtual Festival ไม่ได้เป็นเพียงงานเฟสติวัลเสมือนจริงบนออนไลน์เท่านั้น แต่ยังเป็น Marketing Platform” ที่มีประสิทธิภาพ และช่วยให้แบรนด์ และผู้ประกอบการธุรกิจ บรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ทั้งสร้างการรับรู้ สร้างประสบการณ์ และสร้างยอดขายได้จริง เนื่องจาก TRAMS Virtual Festival ตอบโจทย์ด้านการตลาดใน 4 เรื่องสำคัญคือ

1. ทลายกำแพงข้อจำกัดด้านสถานที่ และเพิ่มโอกาสแบรนด์เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น

จุดเด่นของการจัดงาน  Virtual Event คือ ลดอุปสรรค  หรือกำแพงด้านสถานที่จัดงาน  และความจุผู้เข้าชมงาน    เนื่องจากอีเว้นท์ออนไลน์ ทำให้คนที่ลงทะเบียน หรือซื้อบัตรเข้างาน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ก็สามารถเข้าร่วมงานนั้นๆ ได้อย่างทั่วถึง จึงทำให้แบรนด์ และผู้ประกอบการธุรกิจ SME ที่มาออกบูธ Virtual Pop-up Store กับ TRAMS Virtual Festival มีโอกาสเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น

2. สร้าง Brand Awareness – Brand Experience และนำไปสู่การขายจริง

เมื่อ TRAMS Virtual Festival ทำให้แบรนด์ และผู้ประกอบการธุรกิจ SME เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น สิ่งที่ตามมาคือ ทำให้แบรนด์ และผู้ประกอบการเข้าไปอยู่ในทุกๆ Customer Journey ตั้งแต่สร้างการรับรู้ในแบรนด์ – สินค้า สร้างประสบการณ์แบรนด์ให้กับผู้ร่วมงาน ผ่านการนำเสนอสินค้า โปรโมชั่น และการจัดกิจกรรมต่างๆ

ประกอบกับ EVENTPASS มีเทคโนโลยีที่ทำให้แบรนด์ กับผู้เข้าร่วมงาน Virtual Festival ซื้อขายได้จริง และพูดคุยได้แบบ Real-time ซึ่งมีผลต่ออย่างมากต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า หรือบริการ และเมื่อลูกค้า กับแบรนด์มีปฏิสัมพันธ์กันแล้ว แบรนดด์สามารถต่อยอดไปสู่การสร้าง Engagement กับลูกค้าได้ในระยะยาว

3. ได้ Data Insights

อีกเหตุผลที่แบรนด์ และผู้ประกอบการธุรกิจสนใจร่วมออกบูธออนไลน์กับ TRAMS Virtual Festival คือ ทำให้แบรนด์เข้าถึงData Insights ของผู้เข้าร่วมงานได้โดยตรง ซึ่งฐานข้อมูลเหล่านี้มีประโยชน์ต่อแบรนด์ ในการต่อยอดพัฒนา และปรับปรุงสินค้า – บริการของตนเองให้ดียิ่งขึ้น ตรงใจความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

4. ประหยัดเวลา และสร้างความสะดวกให้กับผู้ร่วมงาน

Virtual Event หรือ Virtual Festival นอกจากทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในทุกๆ Customer Journey ของลูกค้าแต่ละคน นับตั้งแต่สร้างการรับรู้ในแบรนด์ ไปจนถึงสร้างประสบการณ์ทดลองใช้ และเพิ่มโอกาสการขายแล้ว ขณะเดียวกัน TRAMS Virtual Festival ยังเป็นแพลตฟอร์มสร้างความสะดวกให้กับผู้ร่วมงาน

เนื่องจากงานจัดขึ้นบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ทำให้ผู้ร่วมงานไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยังสถานที่จัดงาน แต่สามารถเข้างาน และเยี่ยมชมร้านค้าออนไลน์ได้จากทุกที่ จึงสร้างความสะดวก และช่วยลดต้นทุนเวลาของผู้ร่วมงาน

มาร่วมสัมผัสประสบการณ์  งานเฟสติวัลออนไลน์  TRAMS Virtual Festival  ที่จัดขึ้นวันที่ 26 – 31  มีนาคม 2564 สามาถลงทะเบียนเพื่อเข้างานฟรี (ไม่สามารถเข้าชมคอนเสิร์ต Virtual) ได้ที่ www.tramsvirtualfest.com

ส่วนใครที่สนใจดู Virtual Concert สนุกๆ กับศิลปินชื่อดังมากมาย ที่จัดขึ้นในวันที่ 27 – 28 มีนาคม 2564 ซื้อบัตรได้ที่ www.tramsvirtualfest.com ในราคา 499 บาท พร้อมรับส่วนลดท้ายบิลมูลค่า 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน 1,000 บาท ขึ้นไป

งานเฟสติวัลออนไลน์ TRAMS Virtual Festival เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของ EVENTPASS ที่ต้องการยกระดับการจัดงาน Virtual Event ในประเทศไทยให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น เพื่อตอบโจทย์แบรนด์ ในการใช้ Virtual Event เป็นแพลตฟอร์มการตลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงลูกค้า และเพิ่มโอกาสด้านการขายสินค้า และบริการ

ขณะเดียวกันเป็นการเติมเต็มประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้ร่วมงาน เพราะใครที่มางาน TRAMS Virtual Festival คุ้มสุดๆ เพราะเป็นงานเดียวที่รวมเอาความบันเทิง ความสนุก และช้อปปิ้งออนไลน์กันอย่างจุใจ ด้วยโปรโมชั่นพิเศษจากกว่า 100 ร้านค้า

 


แชร์ :

You may also like