HomeDigitalนักวิเคราะห์ดังชี้ Apple ใกล้คลอด VR Headset สุดล้ำ พร้อมระบบจดจำม่านตา 

นักวิเคราะห์ดังชี้ Apple ใกล้คลอด VR Headset สุดล้ำ พร้อมระบบจดจำม่านตา 

แชร์ :

มีข่าวล่ามาแรงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล (Apple) จาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังผู้เกาะติดแบรนด์ Apple มายาวนาน โดยเขาคาดการณ์ว่า Apple อาจเตรียมวางจำหน่าย VR Headset สุดล้ำในปี 2022 ความเจ๋งของ VR Headset ดังกล่าวมีตั้งแต่การสามารถระบุตัวผู้ใช้โดยการวิเคราะห์ม่านตา ไปจนถึงสามารถติดตามการเคลื่อนไหวของดวงตาได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตามข้อมูลของนักวิเคราะห์เชื่อว่าเจ้าสิ่งนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่แยกต่างหากจากโครงการ connected glasses โดยจะเป็นผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ที่มาพร้อมนวัตกรรมหลายอย่าง เช่น ระบบติดตามดวงตาที่มีความซับซ้อนสูง โดยอุปกรณ์จะสามารถรู้ได้ตลอดเวลาว่าผู้ใช้กำลังมองไปในทิศทางใด นอกจากนี้ยังตั้งค่าให้สามารถตอบสนองต่อการกระพริบตา หรือแม้กระทั่งระบุตัวผู้ใช้ด้วยการจดจำม่านตาได้อีกด้วย

ความสามารถเหล่านั้นทำให้เราสามารถจินตนาการถึงการใช้งานในรูปใหม่ ๆ สำหรับอุปกรณ์นี้ได้อีกเพียบ ตัวอย่างเช่น ต่อไปอาจเป็นไปได้ที่เราจะดูภาพต่าง ๆ ในเวอร์ชันที่ปรับตำแหน่งและขนาดให้เสมือนจริงได้อย่างเหมาะสมและแม่นยำ นอกจากนี้ยังอาจเป็นไปได้ที่อุปกรณ์จะสามารถแสดงข้อมูลของสิ่งของที่อยู่ตรงหน้าเราเพียงแค่เรามองไปที่ของสิ่งนั้นเหมือนในหนัง หรือเราอาจจะโต้ตอบกับสิ่งรอบตัวได้เพียงแค่กระพริบตา 

นอกจากนี้ การจดจำม่านตาอาจกลายมาเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ใช้ในการยืนยันตัวตนเหมือนกับการจดจำลายนิ้วมือหรือการจดจำใบหน้าที่ฮิตกันในปัจจุบัน เพราะการจดจำเอกลักษณ์ของรูม่านตานี้นอกจากจะนำมาใช้เพื่อระบุเจ้าของอุปกรณ์ได้แล้ว Apple มองว่าอาจจะนำมาใช้เพื่อยืนยันการชำระเงินผ่าน Apple Pay ได้ด้วย

อุปกรณ์ทั้งหมดคาดว่าจะประกอบด้วยหน้าจอความละเอียดสูง ที่มาพร้อมชิปในตัวด้วย โดยชุดแว่น VR แห่งอนาคตนี้อาจสร้างประวัติศาสตร์การเป็นสินค้าชนิดแรกของ Apple ที่แบรนด์ไม่ได้หวังสร้างการเติบโตในแง่จำนวนหน่วยการขาย แต่เป็นสินค้าที่ Apple ใช้กรุยทางสู่ยุคใหม่ที่กำลังจะมาถึงต่างหาก

คำถามมีเพียงอย่างเดียว นั่นคือ นวัตกรรมชิ้นนี้เพียงพอหรือไม่ที่จะเอาชนะใจผู้ใช้งาน และทำให้ชุด VR Headset กลายเป็นสินค้ากระแสหลักอย่างแท้จริง?

Source

Source


แชร์ :

You may also like