HomeDigitalให้ พนง. เลือกชีวิตที่ต้องการ Salesforce ร่วมวง WFH ชี้ทำงานแบบ 9-to-5 นั้นตกยุคไปแล้ว

ให้ พนง. เลือกชีวิตที่ต้องการ Salesforce ร่วมวง WFH ชี้ทำงานแบบ 9-to-5 นั้นตกยุคไปแล้ว

แชร์ :

 

salesforce 9-5

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในโลกการทำงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นตัวนำ ดูเหมือนว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นอย่างเงียบ ๆ เห็นได้จากการที่บริษัทเทคโนโลยีทั้งไมโครซอฟท์ (Microsoft) และเฟซบุ๊ก (Facebook) ต่างออกมาประกาศนโยบายการทำงานแบบ Work From Home กันเป็นการถาวรเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ล่าสุด บริษัทผู้ให้บริการคลาวด์อย่าง Salesforce ก็ออกมาขอร่วมวงด้วยเช่นกัน แถมยังยืดหยุ่นมากขึ้น ด้วยการมีออปชันให้พนักงานเลือกถึง 3 แบบ

สาเหตุที่ทำให้ Brent Hyder ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของ Salesforce ตัดสินใจในรูปแบบนี้คือการนิยามบริษัทตัวเองว่าเป็นบริษัทที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีเป็นตัวนำไม่ต่างจากบริษัทเทคโนโลยีทั้งสองรายที่กล่าวมาแล้วข้างต้น อีกทั้งที่ผ่านมา พนักงานของ Salesforce สามารถเชื่อมต่อกันได้ทั่วโลกทั้ง ๆ ที่ Time Zone ต่างกัน ทำให้เขาไม่เห็นความจำเป็นว่า การคาดหวังให้พนักงานต้องนั่งอยู่ในออฟฟิศและทำงานให้เสร็จใน 8 ชั่วโมงจะเป็นเรื่องที่เข้าท่าในโลกการทำงานยุคต่อไป

ไม่เพียงเท่านั้น Hyder ยังชี้ว่า มีพนักงานที่จำเป็นต้องไปรับลูก หรือดูแลคนป่วยภายในบ้าน ซึ่งคนเหล่านั้นก็ไม่ควรถูกบังคับให้อยู่ในออฟฟิศจนละเลยภารกิจทางบ้าน ที่สำคัญ การมีนโยบายเช่นนี้ ทำให้ Salesforce สามารถจ้างงานคนเก่ง ๆ จากทั่วโลกได้โดยไม่มีปัญหาด้านสถานที่ และการเดินทางมาจำกัดด้วย

สำหรับทางเลือกที่ Salesforce มีให้พนักงานนั้น แบบแรกก็คือ Flex ที่อนุญาตให้พนักงานเข้าออฟฟิศเพียง 1 – 3 วันต่อสัปดาห์ โดยจุดประสงค์ของการเข้ามาก็เพื่อพบปะกับทีมงาน พบปะลูกค้า และมาเพื่อพรีเซนต์งาน ซึ่ง Salesforce หวังว่าจะมีพนักงานเลือกแบบนี้มากที่สุด

ทางเลือกแบบที่สอง เป็นการทำงานจากนอกสถานที่เต็มตัว (Fully Remote) เว้นแต่จะมีสถานการณ์จำเป็นจริง ๆ หรือเกี่ยวข้องกับงานจริง ๆ จึงจะต้องเข้ามาออฟฟิศสักครั้ง

ทางเลือกแบบสุดท้ายคือ เป็นกลุ่มที่ต้องทำงานในออฟฟิศแบบเต็มตัว (Office-Based Employees) ซึ่งทาง Salesforce บอกว่า ขอให้พนักงานกลุ่มนี้มีจำนวนน้อยที่สุดในบรรดา 3 กลุ่ม และขอให้พวกเขาเข้ามาทำงาน 4 – 5 วันต่อสัปดาห์ก็พอแล้ว

นี่จึงถือเป็นข่าวดีสำหรับพนักงาน Salesforce ที่สามารถออกแบบชีวิตตัวเองได้มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน รวมถึงเป็นไอเดียสำหรับบริษัทที่กำลังมองหาแนวทางเพื่อการ Work From Home เต็มรูปแบบด้วยนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like