HomeDesignไอเดียจาก “โลงศพ” ดีไซน์เนอร์ออกแบบโซฟา-เตียง สุดมืดมิด ช่วยหลับสนิท

ไอเดียจาก “โลงศพ” ดีไซน์เนอร์ออกแบบโซฟา-เตียง สุดมืดมิด ช่วยหลับสนิท

แชร์ :

sanwa sofa coffin japan idea

หลายคนอาจยังไม่เคยจินตนาการว่า จะเป็นอย่างไรหากบริษัทผู้ผลิตโลงศพอยากขอทรานสฟอร์มตัวเองมาผลิตโซฟา ถ้าเช่นนั้น อยากให้ลองชมผลงานของบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Sanwa & Co. ซึ่งเป็นผู้ผลิตโลงศพชื่อดังกับผลงานการออกแบบโซฟาแนวใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธุรกิจเดิมของพวกเขา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โซฟาแนวใหม่ที่ Sanwa พัฒนาขึ้นนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อจีนอย่าง South China Moring Post ตั้งชื่อให้ว่า Rest in Peace เพราะนอกจากจะเป็นโซฟาสำหรับนั่งพักผ่อนแล้ว ในอีกมุมหนึ่งมันก็สามารถประกอบร่างกลับไปเป็นโลงศพได้เช่นกัน

ผู้บริหารของ Sanwa บอกว่า เขาประดิษฐ์โซฟาขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนทำงานกลางคืนในญี่ปุ่น เนื่องจากคนกลุ่มนี้ไม่สามารถนอนหลับในตอนกลางวันได้อย่างเต็มที่ เพราะมีแสงสว่างมากเกินไป การมีโซฟาที่สามารถปิดกั้นแสงจากภายนอกได้ จึงน่าจะเป็นทางออกที่ดี ไม่เพียงเท่านั้น คนที่ต้องการทำสมาธิ ก็สามารถเข้ามาใช้โซฟานี้ทำสมาธิได้ด้วย

การแปลงร่างมาสู่ธุรกิจโซฟาของ Sanwa ส่วนหนึ่งอาจมาจากเข้าใจความต้องการนี้ของผู้บริโภค พร้อม ๆ กับการเข้าใจด้วยว่า ไม่มีผู้บริโภคคนไหนอยากจะซื้อโลงศพไปตั้งไว้ในบ้าน จึงทำให้เกิดการแปลงร่างโลงศพเป็นโซฟาอย่างที่เราได้เห็นกัน อย่างไรก็ดี โซฟานี้ราคาไม่เบาเลย เพราะ Sanwa บอกว่า พวกเขาตั้งราคาโซฟาโลงศพนี้ไว้ที่ 200,000 เยน หรือประมาณ 57,000 บาทเลยทีเดียว

Source


แชร์ :

You may also like