HomeCreativityDove อินเดีย ชวนปลดล็อกความเชื่อเดิม “ต้องสวยแบบนี้ถึงได้แต่งงาน” ผ่านแคมเปญ #StopTheBeautyTest

Dove อินเดีย ชวนปลดล็อกความเชื่อเดิม “ต้องสวยแบบนี้ถึงได้แต่งงาน” ผ่านแคมเปญ #StopTheBeautyTest

แชร์ :

dove campaign india

เป็นที่ทราบกันดีว่าหัวเรือใหญ่ของยูนิลีเวอร์อย่าง Dove เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้หญิงงามตามธรรมชาติมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Dove อย่าง #StopTheBeautyTest ที่เปิดตัวในอินเดียเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็ได้นำเสนอประเด็นสำคัญเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งในอินเดียนั่นคือกระบวนการจับคู่แต่งงาน การถูกตัดสิน และถูกปฏิเสธที่ผู้หญิงต้องเผชิญในกระบวนการนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ของ Dove ทาง Ogilvy India เลือกที่จะนำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวอินเดียที่ต้องเผชิญในสังคมที่แบ่งชนชั้นวรรณะ โดยพวกเธอถูกตัดสินว่าขาดความงามบางอย่างตามขนบของสังคม

แคมเปญนี้ได้ใช้ผู้หญิงที่มีตัวตนจริงและรวบรวมเรื่องราวที่แท้จริงของการถูกปฏิเสธจากงานวิจัยทั่วประเทศ มีผู้หญิง 5 คนที่ครอบคลุมอคติด้านความงาม 5 ประการ ได้แก่ ส่วนสูง น้ำหนัก ผิวพรรณ ประเภทผม และแม้แต่รอยปานบนร่างกาย โดย Dove บอกว่า ความต้องการหลักของแคมเปญนี้คือการกระตุ้นสังคมอย่างนุ่มนวลเพื่อหยุดการตัดสินความงามอย่างน่ารังเกียจเช่นนี้ นั่นจึงกลายเป็นเมสเสจว่า “ความงามไม่ได้มีนิยามเดียว ความงามมีอยู่ในทุกรูปทรง สี และขนาด”

Zenobia Pithawalla ซีเนียร์ ECD ของ Ogilvy India กล่าวถึงแคมเปญว่า “ในอินเดียเมื่อพูดถึงผู้หญิงและความงามของเธอ มันจะกลายเป็นเรื่องที่เปราะบางที่สุดเมื่อเธออยู่ในวัยแต่งงาน ผู้หญิงโสดร้อยละ 90 ในอินเดียรู้สึกว่าถูกปฏิเสธการแต่งงานเพราะหน้าตา เราตัดสินใจที่จะเข้าไปจับในจุดนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้หญิงเหล่านั้นต้องการเรามากที่สุด สำหรับหญิงสาวการเดินทางตามหาคู่ชีวิตไม่จำเป็นต้องกลายเป็นการทดสอบความงามที่น่าเกลียด ดังนั้นเราจึงจัดแคมเปญ #StopTheBeautyTest ของ Dove ขึ้น”

เพื่อให้ภาพยนตร์สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง Dove ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มการแต่งงานชั้นนำของอินเดีย Shaadi.com เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้บนแพลตฟอร์มมองข้ามเรื่องของร่างกาย ผิวพรรณ รอยแผลเป็นบนใบหน้า หรือประเภทเส้นผมและความยาว เพื่อสัมผัสกับความสวยงามแบบใหม่ที่อยู่นอกเหนือค่านิยมเดิม ๆ ด้วย

แบรนด์ยังวางแผนที่จะทำโฆษณาเกี่ยวกับการแต่งงานรูปแบบใหม่โดยปราศจากอคติด้านความงามเพื่อผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในทิศทางนี้ ด้วยความร่วมมือพิเศษกับยูนิเซฟโครงการ Dove self-esteem มีเป้าหมายที่จะเข้าถึงนักเรียนหญิงและชาย 6.25 ล้านคนในโรงเรียนภายในปี 2024 เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะของพวกเขา เพื่อเพิ่มความมั่นใจในร่างกายและความภาคภูมิใจในตนเองผ่านสื่อการเรียนรู้เพื่อให้ตระหนักถึงศักยภาพสูงสุดของพวกเขาในอินเดีย และมีแผนจะจับมือกับนิตยสารสตรีชั้นนำในอินเดียเพื่อร่วมโปรโมตผู้หญิงที่ไม่ได้ถูกมองว่าสวยพอที่จะแต่งงาน

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Amit Sharma จาก Chrome Pictures

Source

 


แชร์ :

You may also like