HomeBrand Move !!โรงงานผลิตไอโฟนในอินเดียเกิดเหตุจลาจล พนักงานอ้างบริษัทค้างค่าแรง 4 เดือน

โรงงานผลิตไอโฟนในอินเดียเกิดเหตุจลาจล พนักงานอ้างบริษัทค้างค่าแรง 4 เดือน

แชร์ :

wistron-violence-twitter-video

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์

เมื่อหลายปีก่อน เชื่อว่าหลายคนยังจำได้กับข่าวการกดดันพนักงานให้ทำงานหนักเกินพอดีของโรงงาน Foxconn ในจีนแผ่นดินใหญ่เพื่อเร่งผลิตไอโฟน ร้อนถึงบริษัทแอปเปิล (Apple) ต้องออกมาจัดการจนเรื่องราวคลี่คลายไปในทางที่ดี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าโรงงานของค่าย Wistron ผู้ผลิตไอโฟนสัญชาติไต้หวันที่ไปตั้งโรงงานในประเทศอินเดียจะเดินตามรอยจีนแผ่นดินใหญ่บ้างแล้ว แถมครั้งนี้ยังอาจหนักข้อกว่า เมื่อพบว่ามีพนักงานนับร้อยก่อเหตุจลาจลในโรงงานดังกล่าวด้วย โดยการจลาจลเกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับภาพคนงานประมาณ 100 คนกำลังทำลายทรัพย์สินต่าง ๆ เช่น กล้องวงจรปิด กระจกออฟฟิศ หรือแม้แต่การเผารถยนต์ในโรงงานที่ตั้งอยู่ในบังกาลอว์

ส่วนเหตุผลในการทำลายทรัพย์สินต่าง ๆ นั้น ทาง BBC อ้างว่ามาจากความโกรธแค้นของพนักงานที่ไม่ได้รับค่าตอบแทนจากการทำงานล่วงเวลาให้กับบริษัทนานถึง 4 เดือน รวมถึงการเรียกร้องสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ แต่คำชี้แจงของ Wistron กลับต่างออกไป โดยบริษัทระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากบุคคลภายนอก และทางบริษัทไม่ทราบเจตนาที่ชัดเจน นอกจากนี้ ทาง Wistron ยังบอกว่า บริษัททำตามกฎหมายแรงงานของอินเดียอย่างเคร่งครัดด้วย

อย่างไรก็ดี เมื่อเหตุการณ์คลี่คลาย Nikkei Asian Review รายงานว่า ตำรวจอินเดียสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งสิ้น 149 คน และตอนนี้ ทาง Apple อยู่ระหว่างการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างเข้มข้น เพราะโรงงานแห่งนี้เป็นสถานที่ผลิตไอโฟน 7 และไอโฟน SE เจนเนอเรชั่น 2 ด้วยนั่นเอง

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like