HomeBrand Move !!แซงทุกค่าย “Walmart” เตรียมทดสอบรถส่งสินค้าไร้คนขับของจริง ปีหน้า

แซงทุกค่าย “Walmart” เตรียมทดสอบรถส่งสินค้าไร้คนขับของจริง ปีหน้า

แชร์ :

walmart driverless car gatik

หลังจากที่วอลมาร์ท (Walmart) จับมือสตาร์ทอัพสายรถอัตโนมัติ Gatik เปิดทดสอบการส่งสินค้าแบบไร้คนขับมาตั้งแต่เมื่อปี 2019 ตอนนี้ดูเหมือนว่า บริการดังกล่าวจะพร้อมแล้วสำหรับการทดลองวิ่งจริง ๆ แบบไม่มีพนักงานนั่งหลังพวงมาลัยบนท้องถนน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยที่ผ่านมา วอลมาร์ทมีการทดสอบให้รถอัตโนมัติ (แต่ยังมีพนักงานนั่งหลังพวงมาลัย) วิ่งไปมาเป็นระยะทางสองไมล์ ระหว่างคลังสินค้า (Fulfillment Center) กับร้านของวอลมาร์ทในเมือง Bentonville รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา ซึ่งหลังจากที่วิ่งทดสอบมาแล้วเป็นระยะทางกว่า 70,000 ไมล์ หรือคิดเป็นเวลา 18 เดือน ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในปี 2021 ก็คือวอลมาร์ทและ Gatik อาจกลายเป็นบริษัทแรกของโลกที่จะนำรถอัตโนมัติแบบไม่มีคนนั่งหลังพวงมาลัยมาวิ่งจริง ๆ บนท้องถนน

walmart driverless car gatik back วอลมาร์ท

ที่สำคัญ บริษัทคาดว่าจะสามารถเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้อีกมากจากการทดสอบวิ่งแบบไร้คนขับนี้ด้วย

วอลมาร์ทยังระบุด้วย มีแผนจะขยายเส้นทางการทดสอบรถอัตโนมัติเพิ่มเติม โดยคราวนี้เป็นการวิ่งระหว่างเมืองนิวออร์ลีนส์ กับเมือง Metairie ในรัฐหลุยส์เซียนา คิดเป็นระยะทางประมาณ 20 ไมล์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มในปี 2021 เช่นกัน ส่วนใครที่กังวลว่ารถจะมีปัญหาหรือเปล่านั้น วอลมาร์ทบอกว่า เส้นทางใหม่จะมีพนักงานนั่งหลังพวงมาลัยเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินแน่นอน

Source

Source


แชร์ :

You may also like