HomeBrand Move !!กสทช. เรียก “ดีแทค” ชี้แจงเหตุ SMS ล่ม จนรับ OTP “คนละครึ่ง” ไม่ได้ เตรียมออกมาตรการเยียวยาลูกค้า

กสทช. เรียก “ดีแทค” ชี้แจงเหตุ SMS ล่ม จนรับ OTP “คนละครึ่ง” ไม่ได้ เตรียมออกมาตรการเยียวยาลูกค้า

แชร์ :

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบบบางส่วนของดีแทค ซึ่งรวมถึงระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP การชำระเงิน เติมเงินขัดข้อง ทำให้ลูกค้าของดีแทคไม่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้นั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด ทางบริษัทชี้แจงว่า ขณะนี้ บริการจ่ายเงิน เติมเงิน IVR, USSD, OTP สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ในขณะที่อาจยังมีบางบริการ ซึ่งรวมถึงดีแทคแอปพลิเคชันยังคงขัดข้องอยู่ ซึ่งดีแทคกำลังเร่งแก้ไขระบบเพื่อให้กลับมาให้บริการได้ครบทุกบริการโดยเร็วที่สุด

ทางบริษัทยังได้กล่าวในแถลงการณ์ด้วยว่า เข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ โดยดีแทคพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป

ในส่วนของ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งดูแลการให้บริการของโอเปอเรเตอร์ในประเทศไทย เรียกผู้บริหารดีแทคเข้าพบ เวลา14.30 น. เพื่อชี้แจงสาเหตุและแนวทางการเยียวยาลูกค้า ซึ่งเป็นวันสำคัญที่ทางรัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” แต่ผู้บริโภคกลับได้รับผลกระทบไม่ได้ OTP ตอบรับ ซึ่งทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้ตามเวลา

ทางด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์มองกรณีนี้ “ดีแทค” เสียภาพลักษณ์ในระยะสั้นจากผลกระทบดังกล่าว

สำหรับมาตรการดูแลลูกค้า ดีแทค ได้แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก ดังนี้

ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้าที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งในวันนี้ และขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ

โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เมื่อได้รับ SMS จากดีแทคแล้ว สามารถติดต่อรับสิทธิ์ตามมาตรการชดเชย ตามรายละเอียดที่ระบุใน SMS


แชร์ :

You may also like