HomeBrand Move !!Unilever เตรียมเปิดตัว Magnum Vegan จับเทรนด์อาหารสุขภาพ เร็วๆ นี้

Unilever เตรียมเปิดตัว Magnum Vegan จับเทรนด์อาหารสุขภาพ เร็วๆ นี้

แชร์ :

หลังจากเปิดตัวที่ต่างประเทศเมื่อต้นปี 2019 ในที่สุดเมื่องานแถลงข่าวยูนิลีเวอร์ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 88” คุณโรเบิร์ต แคนเดลิโน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ก็เปิดเผยให้เห็นภาพของ Magnum Vegan ไอศกรีมที่จับกลุ่มเป้าหมายพรีเมี่ยม ในรูปแบบ “มังสวิรัติ”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทำความรู้จัก Magnum Vegan 

Magnum Vegan เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในเดือนกุมภาพันธ์ และแคนาดา เมื่อเดือนเมษายน 2019 ตามลำดับ ตัวไอศกรีมทำจากโกโก้ 70% ซึ่งทางยูนิลีเวอร์ประกาศว่าเป็นขั้นตอนการปลูกโกโก้มีความยั่งยืนไม่ทำลายสภาพแวดล้อม ตอนนี้ในต่างประเทศมี 2 รสชาติ คือ Magnum Vegan Classic และ Magnum Vegan Almond ในเมืองไทยยังไม่เป็นที่ยืนยันว่าจะเปิดตัวทั้งสองรสชาติพร้อมกันหรือไม่

“สัปดาห์นี้เราตื่นเต้นกับการเปิดตัวสินค้าที่จะพาผู้บริโภคไปสัมผัสอีกขั้นหนึ่งของช็อกโลแลต และสินค้าที่ปราศจากนม(dairy-free) นี่คือครั้งแรกของเราที่เปิดตัวสินค้ากลุ่ม Plant-based และเราอดใจรอไม่ไหวที่จะนำเสนอแม็กนั่ม มังสวิรัติ(Magnum Vegan) ไปสู่แฟนๆ” Leslie Miller ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไอศกรีมของ Unilever กล่าวในแถลงการณ์ เมื่อ Magnum Vegan เปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่สหรัฐอเมริกา

บริษัท Global Market Insights คาดการณ์ว่า ไอศกรีมมังสวิรัติ จะมีมูลค่าตลาดทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2024 โดยมีแบรนด์ใหญ่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดนี้ ในต่างประเทศแบรนด์ไอศกรีมอย่าง Ben & Jerry ก็มีสินค้าไอศกรีมมังสวิรัติเช่นกัน และเป็นเทรนด์ที่มาแรงในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และออสเตรเลีย สินค้ากลุ่มนี้นอกจากเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนที่ใส่ใจสุขภาพแล้ว ยังตอบโจทย์ผู้บริโภคที่แพ้นมวัว แต่ยังอยากเอ็นจอยกับไอศกรีมอยู่

วิสัยทัศน์ด้านอาหาร Unilever 

ซีอีโอของยูนิลีเวอร์ อธิบายเรื่องนโยบายด้านอาหารว่า ยูนิลีเวอร์มีวิสัยทัศน์ ด้านอาหารแห่งอนาคต (Future Food Ambition) โดยมุ่งหน้าเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค ในต่างประเทศสินค้ากลุ่ม Plant-Based Food เริ่มถูกส่งออกมาทดลองตลาด ภายใน 18 เดือนที่ผ่านมามีการกระจายไปยังประเทศต่างๆ มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีอาหารที่ตั้งใจเพิ่มคุณค่าเข้าไปมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ลดเกลือและน้ำตาลลง ด้วยความเชื่อมั่นว่าอาหารก็อร่อยได้โดยที่ไม่ต้องหวานหรือเค็มจนเกินไป รวมทั้งวิธีการขาย วิธีการบรรจุ ซึ่งจะออกแบบให้อาหารเหล่านั้นถูกบริโภคอย่างเหมาะสม ไม่ต้องเหลือทิ้ง

ในส่วนของ Magnum Vegan  นั่น คุณโรเบิร์ตยืนยันว่า มีแผนจะเปิดตัวในประเทศไทยเร็วๆ นี้ เมื่อถูกถามย้ำว่า “ฤดูร้อนปีหน้าเลยหรือเปล่า?” เขายิ้มแต่ไม่พูดอะไรทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อ BrandBuffet ทิ้งท้ายกับเขาว่า “รอสินค้าตัวนี้อยู่”

นายใหญ่ของยูนิลีเวอร์ ก็ตอบกลับมาว่า “ผมก็ไม่ชอบให้คนอื่นรอนาน”

Source


แชร์ :

You may also like