HomeBrand Move !!Cafe Amazon เสริมพอร์ต Specialty Coffee ซื้อหุ้นร้านกาแฟ Pacamara 65%

Cafe Amazon เสริมพอร์ต Specialty Coffee ซื้อหุ้นร้านกาแฟ Pacamara 65%

แชร์ :

Pacamara cafe amazon cover

เรียกว่าเป็นการขยับครั้งสำคัญของการสร้าง Brand Portfolio ร้านกาแฟกลุ่ม Specialty Coffee เทรนด์ที่กำลังเติบโต เมื่อ OR เจ้าของ Cafe Amazon เข้าซื้อหุ้น 65% ใน “พีเบอร์รี่ ไทย” มูลค่า 172 ล้าน ทำให้ได้แบรนด์ร้านกาแฟ Pacamara (พาคามาร่า) มาครอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความเคลื่อนไหวในสมรภูมิธุรกิจกาแฟมูลค่า 50,000 ล้านบาทล่าสุด บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ได้ให้บริษัทย่อย “มอดูลัส เวนเจอร์” (Modulus) เข้าลงทุนในบริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมกาแฟครบวงจรในประเทศไทย โดยเป็นผู้จัดหา ผลิต จัดจำหน่ายเมล็ดกาแฟ และอุปกรณ์สำหรับการเปิดร้านกาแฟ รวมทั้งให้บริการดูแลรักษาเครื่องชงกาแฟให้กับผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังประกอบธุรกิจร้านกาแฟประเภท Specialty Coffee ภายใต้แบรนด์ Pacamara

โดย OR เข้าไปลงทุนใน พีเบอร์รี่ ไทย สัดส่วน 65% เป็นเงินลงทุน 172 ล้านบาท เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 การลงทุนครั้งนี้จะช่วยให้ OR ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกาแฟ Cafe Amazon อยู่แล้ว ขยายพอร์ตโฟลิโอธุรกิจร้านกาแฟได้ครบวงจร เข้าสู่ตลาดกาแฟกลุ่มพิเศษ Specialty Coffee ช่วยเพิ่มศักยภาพการจัดหาวัตถุดิบและอุปกรณ์ รวมถึงบริการซ่อมบำรุงอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายเครือข่ายร้าน Cafe Amazon ตามวิสัยทัศน์ขยายธุรกิจให้เป็นร้านกาแฟระดับโลก

ปัจจุบันร้านกาแฟ Cafe Amazon มีกว่า 3,000 สาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นเซ็กเมนต์ร้านกาแฟระดับกลาง ที่เรียกว่า Popular Brand เข้าถึงง่าย จับกลุ่มเป้าหมายคนดื่มกาแฟสดราคาไม่แพง

การเข้าไปลงทุนใน พีเบอร์รี่ ไทย ทำให้ OR มี Brand Portfolio ร้านกาแฟ Specialty Coffee เพิ่มขึ้น โดย Pacamara Coffee Roaster ถือเป็นร้านกาแฟ Specialty ระดับท็อปของเมืองไทย เน้นมอบประสบการณ์การดื่มกาแฟกลุ่มพิเศษ ตั้งแต่การเสาะหา และคัดเลือกเมล็ดกาแฟจากแหล่งเพาะปลูกชั้นนำทั่วโลก นำมาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการคั่วกาแฟที่มากด้วยประสบการณ์ระดับสากลในแบบ Pacamara

ตลาดกาแฟในประเทศไทย ปี 2562 มีมูลค่า 50,000 ล้านบาท แบ่งเป็นกาแฟสำเร็จรูป (Instant Coffee) 30,000 ล้านบาท และกาแฟคั่วบด (Roast and Ground Coffee) 20,000 ล้านบาท ในกลุ่มนี้มีร้านกาแฟพิเศษ (Specialty Coffee) ครองส่วนแบ่ง 10% หรือราว 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังเติบโต

ที่ผ่านมาจึงเห็น “ผู้เล่น” เข้าสู่ตลาดนี้ต่อเนื่อง ทั้งแบรนด์จากต่างประเทศและแบรนด์ไทย นับรวมกันไม่น้อยกว่า 10 แบรนด์ และเป็นตลาดที่ Cafe Amazon ก็มองเห็นโอกาส


แชร์ :

You may also like