HomeDigitalกสิกรไทยจับมือตู้บุญเติม ใช้ยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากครั้งแรกของไทย

กสิกรไทยจับมือตู้บุญเติม ใช้ยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากครั้งแรกของไทย

แชร์ :

K CHECK ID-FSMART กสิกรไทย ยืนยันตัวตน ตู้บุญเติม

ลุยสมรภูมิ “ตู้อัตโนมัติ” ธนาคารกสิกรไทย จับมือฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส นำระบบยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากให้บริการแล้วที่ตู้บุญเติม หวังเข้าถึงชุมชน และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ (KeSavings) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับตู้บุญเติมที่เปิดให้บริการยืนยันตัวตนกับธนาคารกสิกรไทยได้นั้น ปัจจุบันทั่วประเทศมีแล้วจำนวน 1,312 ตู้ และจะเพิ่มขึ้นอีกปีละ 2,000 ตู้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของบริการยืนยันตัวตนที่ตู้อัตโนมัติ จากเดิมที่เคยยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากได้ตามแบงกิ้งเอเย่นต์ต่าง ๆ ที่มีราว 18,000 จุดทั่วประเทศ (เช่น 7-Eleven บิ๊กซี ศรีสวัสดิ์ ซีเจซูเปอร์มาร์เก็ต จิฟฟี่ ศูนย์บริการดีแทค ไปรษณีย์ไทย เคอร์รี่ และโกลบอลเฮ้าส์)

สำหรับขั้นตอนในการใช้งานตู้บุญเติมเพื่อยืนยันตัวตนสำหรับเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ KeSavings นั้น ธนาคารกสิกรไทยระบุว่า ลูกค้าต้องดาวน์โหลดแอป K PLUS และทำรายการ เปิดบัญชีเงินฝาก KeSavings” บนแอปก่อน

เมื่อกรอกข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ เรียบร้อย ให้เลือกยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน และนำบัตรประชาชนมายืนยันตัวตนที่ตู้บุญเติมที่มีสัญลักษณ์ ยืนยันตัวตนได้ที่ตู้นี้” เลือกเมนู ยืนยันตัวตน จากนั้นเลือกเมนู ยืนยันตัวตนธนาคารกสิกรไทย โดยต้องเสียบบัตรประชาชนที่ตู้บุญเติม เพื่อตรวจสอบข้อมูลจากบัตรประชาชนก่อน

เมื่อตู้คืนบัตรออกมาพร้อมแจ้งว่าตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้ลูกค้าเข้าแอป K PLUS ถ่ายภาพใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน และให้ระบบเปรียบเทียบใบหน้าของผู้ใช้บริการด้วยเทคโนโลยี Facial Recognition ก่อนจะกดตกลงเพื่อยืนยันข้อมูล และเงื่อนไขการเปิดบัญชีเงินฝาก เมื่อจบขั้นตอน จึงจะสามารถเริ่มต้นทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ รวมถึงฝากและโอนเงินได้ที่ตู้บุญเติมตลอด 24 ชั่วโม


แชร์ :

You may also like