After You เฉือนหุ้น 8.1% ขายให้ BTS จับตาเปิดโมเดลร้าน “TO-GO” บนสถานีรถไฟฟ้า

after you bts

ร้านขนมหวาน มาร์เก็ตแคป กว่า 8,300 ล้านบาท After You  ได้พันธมิตรใหม่เข้ามาถือหุ้น เมื่อ 2 ผู้ก่อตั้ง “เมย์ กุลพัชร์” และ “แม่ทัพ” ขายหุ้นบิ๊กล็อตให้กลุ่ม BTS จำนวน 66 ล้านหุ้น หรือสัดส่วน 8.1% มูลค่า 660 ล้านบาท เตรียมต่อยอดธุรกิจเปิดโมเดลสาขา TO-GO  แบรนด์ After You และร้านกาแฟ Mikka Café บนสถานีรถไฟฟ้า

- Advertisement -

วันนี้ (24 ธ.ค.2563) บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU เจ้าของธุรกิจร้านขนมหวานแบรนด์ “After You” ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้มีการซื้อขายหุ้น AU ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) จำนวน 66 ล้านหุ้น หรือคิดสัดส่วน 8.1%

รายการดังกล่าวเกิดจากการขายหุ้นผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่ คุณกุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ และคุณแม่ทัพ ต.สุวรรณ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  • ก่อนทำรายการ คุณกุลพัชร์ ถือหุ้น 259,669,759 หุ้น สัดส่วน 31.84% และ คุณแม่ทัพ ถือหุ้น 239,793,750 หุ้น สัดส่วน 29.40%
  • หลังทำรายการ คุณกุลพัชร์ จะถือหุ้น 226,669,759 หุ้น สัดส่วน 27.79% และ คุณแม่ทัพ จะถือหุ้น 206,793,750 หุ้น สัดส่วน 25.35%

โดยผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 และ 2 ได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ออกรายละ 33 ล้านหุ้น สัดส่วนรายละ 4.05% ให้กับ ให้กับบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งกลายมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 ของ AU

“การขายหุ้นครั้งนี้ AU มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเสนอขายให้กับกลุ่ม BTS เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสในการผนึกกำลังและขยายเครือข่ายงานต่อไปในอนาคตของทั้งสองฝ่าย และยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งสองยังถือหุ้นรวมกัน 53%”

เกาะเทรนด์ร้าน TO-GO ได้ทั้ง After You และ Mikka Café

การจับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่ม BTS เจ้าของระบบขนส่งรถไฟฟ้าที่มีผู้ใช้บริการวันละ 1 ล้านเที่ยวคน/วัน จำนวน 52 สถานี ใน 2 เส้นทาง เปิดโอกาสให้ After You สามารถขยายเครือข่ายสาขาในรูปแบบร้าน TO-GO บนสถานีรถไฟฟ้าได้มากขึ้น ทั้งแบรนด์ร้านขนมหวาน After You และร้านกาแฟ Mikka Café ตอบโจทย์พฤติกรรม Grab & Go ของกลุ่มที่ใช้บริการรถไฟฟ้า

อย่างที่รู้กัน ร้านนั่งรับประทานของ After You คิวยาวตลอด ที่ผ่านมาก็ได้ทดลองเปิดสาขา Pop-up Store คอนเซ็ปต์ใหม่ After You “TO-GO” ในหลายสถานที่ ทั้งในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์การค้าต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เน้นความสะดวกและรวดเร็ว สามารถซื้อไปรับประทานที่ออฟฟิศหรือซื้อกลับบ้าน บางสาขา “TO-GO” มียอดขายสูง ก็เปลี่ยนจากร้านชั่วคราว มาเช่าพื้นที่เปิดเป็นร้านถาวร

นอกจากนี้ After You ก็ได้พัฒนาสินค้ากลุ่ม TO-GO มาต่อเนื่อง ที่โด่งดังก็ต้องยกให้ผลิตภัณฑ์ “ขนมปังเนยโสด” ที่สร้างปรากฏการณ์จองข้ามเดือน ช่วยดันยอดขายและกำไร After You โตกระฉูดมาแล้ว จึงเห็นสินค้าใหม่ๆ ออกมาวางขายหน้าตู้อีกหลายตัว ซึ่งก็เป็นสินค้าที่นำมาจำหน่ายในสาขา “TO-GO” เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงแบรนด์ After You

ในปี 2564 น่าจะเห็นร่วมมือของ After You และ BTS แบบชัดเจน โดยเฉพาะรูปแบบการขยายสาขา-แบบใหม่ TO-GO รวมทั้งโมเดลใหม่ After You และร้านกาแฟ Mikka Café บนเครือข่าย BTS  ซึ่งจะทำให้ AU สามารถ “ติดปีก” ขยายสาขาได้ทันทีในทำเลที่มีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าจำนวนมาก