HomeBrand Move !!After You เฉือนหุ้น 8.1% ขายให้ BTS จับตาเปิดโมเดลร้าน “TO-GO” บนสถานีรถไฟฟ้า

After You เฉือนหุ้น 8.1% ขายให้ BTS จับตาเปิดโมเดลร้าน “TO-GO” บนสถานีรถไฟฟ้า

แชร์ :

after you bts

ร้านขนมหวาน มาร์เก็ตแคป กว่า 8,300 ล้านบาท After You  ได้พันธมิตรใหม่เข้ามาถือหุ้น เมื่อ 2 ผู้ก่อตั้ง “เมย์ กุลพัชร์” และ “แม่ทัพ” ขายหุ้นบิ๊กล็อตให้กลุ่ม BTS จำนวน 66 ล้านหุ้น หรือสัดส่วน 8.1% มูลค่า 660 ล้านบาท เตรียมต่อยอดธุรกิจเปิดโมเดลสาขา TO-GO  แบรนด์ After You และร้านกาแฟ Mikka Café บนสถานีรถไฟฟ้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วันนี้ (24 ธ.ค.2563) บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU เจ้าของธุรกิจร้านขนมหวานแบรนด์ “After You” ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้มีการซื้อขายหุ้น AU ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) จำนวน 66 ล้านหุ้น หรือคิดสัดส่วน 8.1%

รายการดังกล่าวเกิดจากการขายหุ้นผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่ คุณกุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ และคุณแม่ทัพ ต.สุวรรณ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  • ก่อนทำรายการ คุณกุลพัชร์ ถือหุ้น 259,669,759 หุ้น สัดส่วน 31.84% และ คุณแม่ทัพ ถือหุ้น 239,793,750 หุ้น สัดส่วน 29.40%
  • หลังทำรายการ คุณกุลพัชร์ จะถือหุ้น 226,669,759 หุ้น สัดส่วน 27.79% และ คุณแม่ทัพ จะถือหุ้น 206,793,750 หุ้น สัดส่วน 25.35%

โดยผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 และ 2 ได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ออกรายละ 33 ล้านหุ้น สัดส่วนรายละ 4.05% ให้กับ ให้กับบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งกลายมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 ของ AU

“การขายหุ้นครั้งนี้ AU มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเสนอขายให้กับกลุ่ม BTS เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสในการผนึกกำลังและขยายเครือข่ายงานต่อไปในอนาคตของทั้งสองฝ่าย และยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งสองยังถือหุ้นรวมกัน 53%”

เกาะเทรนด์ร้าน TO-GO ได้ทั้ง After You และ Mikka Café

การจับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่ม BTS เจ้าของระบบขนส่งรถไฟฟ้าที่มีผู้ใช้บริการวันละ 1 ล้านเที่ยวคน/วัน จำนวน 52 สถานี ใน 2 เส้นทาง เปิดโอกาสให้ After You สามารถขยายเครือข่ายสาขาในรูปแบบร้าน TO-GO บนสถานีรถไฟฟ้าได้มากขึ้น ทั้งแบรนด์ร้านขนมหวาน After You และร้านกาแฟ Mikka Café ตอบโจทย์พฤติกรรม Grab & Go ของกลุ่มที่ใช้บริการรถไฟฟ้า

อย่างที่รู้กัน ร้านนั่งรับประทานของ After You คิวยาวตลอด ที่ผ่านมาก็ได้ทดลองเปิดสาขา Pop-up Store คอนเซ็ปต์ใหม่ After You “TO-GO” ในหลายสถานที่ ทั้งในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์การค้าต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เน้นความสะดวกและรวดเร็ว สามารถซื้อไปรับประทานที่ออฟฟิศหรือซื้อกลับบ้าน บางสาขา “TO-GO” มียอดขายสูง ก็เปลี่ยนจากร้านชั่วคราว มาเช่าพื้นที่เปิดเป็นร้านถาวร

นอกจากนี้ After You ก็ได้พัฒนาสินค้ากลุ่ม TO-GO มาต่อเนื่อง ที่โด่งดังก็ต้องยกให้ผลิตภัณฑ์ “ขนมปังเนยโสด” ที่สร้างปรากฏการณ์จองข้ามเดือน ช่วยดันยอดขายและกำไร After You โตกระฉูดมาแล้ว จึงเห็นสินค้าใหม่ๆ ออกมาวางขายหน้าตู้อีกหลายตัว ซึ่งก็เป็นสินค้าที่นำมาจำหน่ายในสาขา “TO-GO” เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงแบรนด์ After You

ในปี 2564 น่าจะเห็นร่วมมือของ After You และ BTS แบบชัดเจน โดยเฉพาะรูปแบบการขยายสาขา-แบบใหม่ TO-GO รวมทั้งโมเดลใหม่ After You และร้านกาแฟ Mikka Café บนเครือข่าย BTS  ซึ่งจะทำให้ AU สามารถ “ติดปีก” ขยายสาขาได้ทันทีในทำเลที่มีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าจำนวนมาก


แชร์ :

You may also like