HomeDigitalงานแทรกต้องมา “Youtube Shorts” ฟีเจอร์ถ่ายคลิปสั้น อาศัยช่วงชุลมุน ที่ TikTok โดนแบน

งานแทรกต้องมา “Youtube Shorts” ฟีเจอร์ถ่ายคลิปสั้น อาศัยช่วงชุลมุน ที่ TikTok โดนแบน

แชร์ :

จับกระแส TikTok โดนแบน ตอนนี้ไม่ว่าใครก็ต่างเปิดตัวฟีเจอร์คลิปวิดีโอสั้นกันเป็นแถว แม้แต่แพลตฟอร์มที่รองรับคลิปวิดีโอยาว ๆ อย่าง YouTube ก็ยังลงมาแข่งด้วย โดยได้มีการเปิดตัว YouTube Shorts ซึ่งเป็นประสบการณ์การใช้งานวิดีโอแบบสั้นคล้ายกับ TikTok ขึ้นมาเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวคาดว่าทำมาเพื่อหวังผลในช่วงที่เกิดการแบนแอปของ ByteDance ในประเทศหลัก ๆ ที่มีผู้ใช้งาน TikTok เป็นจำนวนมากอย่างอินเดีย หลังจากที่กระทรวงอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศของอินเดีย ได้ออกคำสั่งห้ามใช้แอปมือถือ 59 แอปที่บริษัทจีนเป็นเจ้าของรวมถึง TikTok เนื่องจากมองว่า แอปดังกล่าวนั้นมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มีอคติต่ออธิปไตยและบูรณภาพของอินเดีย และส่งผลต่อความมั่นคง ความสงบเรียบร้อยของรัฐและประชาชน

ส่วน YouTube Shorts คือฟีเจอร์ใหม่ของ YouTube ที่อนุญาตให้ผู้ใช้อัปโหลดวิดีโอขนาดสั้น 15 วินาทีหรือน้อยกว่า โดยใช้ชุดเครื่องมือสำหรับครีเอเตอร์ซึ่งรวมถึง multi-segment camera การควบคุมความเร็ว และตัวจับเวลาพร้อมการนับถอยหลัง นอกจากนี้วิดีโอที่สร้างขึ้นยังสามารถตั้งค่าเป็นเพลงได้โดยมีคลังเพลงขนาดใหญ่ของ YouTube และแทร็กฟีเจอร์จากพาร์ทเนอร์ เช่น T-Series และ Believe Digital ซึ่งทำให้โดยรวมแล้ว มีความคล้ายคลึงกับประสบการณ์วิดีโอสไตล์ TikTok เป็นอย่างมาก

Source

 

 


แชร์ :

You may also like