HomeBrand Move !!เป๊ปซี่ แก้ Pain Point ผู้บริโภค “ความเครียดรุมเร้า” เปิดตัวเครื่องดื่มช่วยผ่อนคลาย นอนหลับดีขึ้น

เป๊ปซี่ แก้ Pain Point ผู้บริโภค “ความเครียดรุมเร้า” เปิดตัวเครื่องดื่มช่วยผ่อนคลาย นอนหลับดีขึ้น

แชร์ :

pepsico driftwell product

ปัจจุบันคนในสังคมกำลังเผชิญกับภาวะความเครียดมากขึ้น ยิ่งการเกิดขึ้นของสถานการณ์ COVID-19 ทำให้คนทั่วโลกวิตกกังวลทั้งการแพร่ระบาดของไวรัส สถานการณ์เศรษฐกิจ ความมั่นคงทางด้านการงาน – การเงิน และด้านสุขภาพ ส่งผลให้กลายเป็นโรคเครียด และนอนไม่หลับตามมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เป๊ปซี่โค” (PepsiCo) บริษัทแม่ที่สหรัฐอเมริกา มองเห็นโอกาสจาก Pain Point ผู้บริโภคที่กำลังประสบอยู่ จึงได้เปิดตัวแบรนด์เครื่องดื่ม “Driftwell” ชูจุดขายเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยผ่อนคลาย และทำให้นอนหลับสบายขึ้น เนื่องจากเครื่องดื่มนี้ใส่สาร L-theanine (แอล-ธีอะนีน) ที่มีคุณสมบัติด้านการผ่อนคลาย ตอบรับทิศทางเทรนด์ Functional Drink กำลังเติบโต

จากโปรเจคพนักงานส่งเข้าแข่งขัน สู่การผลิตเป็นสินค้าจริง

ที่มาของผลิตภัณฑ์ “Driftwell” มาจากเมื่อปีที่แล้วองค์กรเป๊ปซี่โค ได้จัดการแข่งขันไอเดียภายในองค์กร โดยเปิดให้พนักงานส่งไอเดียการพัฒนาผลิตภัณฑ์เข้ามาประกวด ผลปรากฏว่าไอเดียของพนักงานทีมหนึ่ง ที่เสนอเครื่องดื่มช่วยลดความเครียด และผ่อนคลาย สามารถชนะการแข่งขัน ต่อมาเป๊ปซี่โค ได้นำไอเดียดังกล่าว มาต่อยอดสู่การพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์จริง

Emily Silver รองประธานฝ่ายนวัตกรรมของเป๊ปซี่ อเมริกาเหนือ กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ พัฒนาผลิตภัณฑ์มากมาย แต่สำหรับ Driftwell เป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเร็วที่สุด โดยบรรจุภัณฑ์ในกระป๋อง ขนาด 7.5 ออนซ์ เริ่มต้นด้วยรสชาติเดียวก่อนคือ Blackberry Lavender ซึ่งเป๊ปซี่โคมองว่าเป็นปริมาณที่พอดีกับการดื่มก่อนนอน โดยที่ผู้บริโภคไม่ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำกลางดึก

โดยจะเริ่มวางจำหน่ายทั่วสหรัฐฯ ในเดือนธันวาคมนี้ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซก่อน จากนั้นขยายสู่ช่องทางร้านค้าปลีกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021

เป๊ปซี่โค เชื่อว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่ในช่วงเวลานี้ มาได้ถูกจังหวะ ถูกเวลา เพราะตอบโจทย์กับสถานการณ์ที่เชื่อมโยงกับปัจจัยมหภาค

ยุทธศาสตร์ธุรกิจ โฟกัส “Functional Food & Drink”

การพัฒนา Driftwell สอดคล้องกับยุทธศาสตร์เป๊ปซี่โค ที่ต้องการรุกตลาด Functional Food & Drink มากขึ้น เนื่องจากทิศทางของอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่ม และความต้องการของผู้บริโภคกำลังมุ่งมาทางนี้ โดยเฉพาะที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์ด้านสุขภาพ และความงาม

อย่างในตลาดเครื่องดื่ม Functional Drink ในสหรัฐฯ ถือเป็น Sunrise Market สะท้อนได้จากข้อมูลของ Euromonitor International รายงานว่าอยู่ที่ประมาณ 31.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ ตลาดเติบโต 6.9% จากปี 2018

ในช่วงไม่กี่ปีนี้ “เป๊ปซี่โค” ลงทุนในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และความงามมากขึ้นอย่างชัดเจน โดยหนึ่งในวิธี short cut เข้าสู่ตลาดนี้ได้เร็วขึ้นคือ เข้าซื้อกิจการ เช่นในปี 2016 ซื้อกิจการ “KeVita” ผู้ผลิตเครื่องดื่ม Probiotic และ Kombucha ต่อมาในปี 2018 ซื้อกิจการ “Health Warrior” ซึ่งทำผลิตภัณฑ์โภชนาการจากพืช (Plant-base Nutrition) เช่น ธัญพืชอัดแท่ง รวมไปถึงแบรนด์ใหญ่ในเครือเป๊ปซี่โค “Gatorade” จากที่ทำตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่มานาน ก็ได้ขยายโปรดักต์ไลน์ เช่น เวย์โปรตีน

 

Source

Source


แชร์ :

You may also like