HomeDigitalเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น! Joe Biden หาเสียงผ่าน Animal Crossing

เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น! Joe Biden หาเสียงผ่าน Animal Crossing

แชร์ :


นับตั้งแต่ฤดูร้อนที่ผ่านมา ที่หลายประเทศต้องล็อกดาวน์เพื่อควบคุม Covid-19 นั่นทำให้อัตราการดาวน์โหลดเกมทั้งหลายพุ่งขึ้นสูง รวมทั้งยอดขายและผู้เล่น Nintendo Switch โดยเฉพาะเกม Animal Crossing นั่นทำให้ผู้สมัครแข่งขันในตำแหน่งประธานาธิบดี Joe Biden เลือกใช้สื่อแคมเปญของเขาผ่านช่องทางนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สัญลักษณ์ภายในเกมเป็นถูกพัฒนามาจากคาแร็กเตอร์หลักของ “โจ ไบเดน” ไม่ว่าจะเป็นตัว Avatar ที่ใส่แว่นกันแดดสีดำ ป้าย TEAM JoE และ JO ตามด้วยตัว E แถบสีรุ้ง

ในขณะที่คู่แข่งอย่างประธานาธิบดี Donald Trump มุ่งเน้นหาเสียงในโลกของความเป็นจริง Christian Tom ผู้อำนวยการด้านดิจิทัลของ Biden-Harris กลับมองว่า  “Animal Crossing มีความหลากหลาย มีความเคลื่อนไหวและเป็นแพล็ตฟอร์มที่ทรงพลัง ที่เชื่อมโยงคอมมูนิตี้ทั่วโลกเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นกับแคมเปญของเรา เราจะเชื่อมโยงผู้สนับสนุนของเราด้วยการให้พวกเขาตกแต่งเกาะของตัวเอง”

สำหรับผู้เล่นที่อยากได้ป้ายกาเสียงของโจไปติดตั้งอยู่บนเกาะของตัวเองต้องแสกน QR Code ผ่านแอปปพลิเคชั่น Nintendo Switch Online

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเข้าใกล้โค้งสุดท้ายเข้ามาทุกที การใช้เครื่องมือโซเชี่ยลมีเดีย ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น รวมทั้งทำให้ผู้สนับสนุนเหล่านั้นกลายเป็นสื่อที่พาแคมเปญการหาเสียงของผู้สมัครไปเผยแพร่กับคอมมูนิตี้ของพวเขาด้วย ด้วยตัวของเขาเอง นอกเหนือจากเกม Animal Crossing แล้ว ทางทีมงานหาเสียงของ Biden-Harris ก็ยังมองหาช่องทางใหม่ๆ ที่จะสร้างปฏิสัมพันธ์อันดีกับอเมริกันชน จนถึงวันเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน


แชร์ :

You may also like