HomeBrand Move !!มาร์ค ซักเคอร์เบิร์กไม่ติดอันดับ “Top 100 CEO” ครั้งแรก

มาร์ค ซักเคอร์เบิร์กไม่ติดอันดับ “Top 100 CEO” ครั้งแรก

แชร์ :

mark zuckerberg facebook CEO

Mark Zuckerberg

มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก (Facebook) หลุดจากการจัดอันดับ “Top 100 CEO” ของ Glassdoor เว็บไซต์ด้านการหางานเป็นครั้งแรก หลังจากที่ชื่อของเขาติดโผดังกล่าวมาตลอดตั้งแต่ปี 2013

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Glassdoor ระบุว่า ผลการสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม 2020 – พฤษภาคม 2021 โดยมีพนักงานกว่า 700 คนของเฟซบุ๊กร่วมตอบแบบสอบถาม ซึ่งในปีนี้ Glassdoor ระบุว่า ความนิยมใน Mark Zuckerberg อยู่ที่ 88% ถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของซีอีโอทั้งหมดที่อยู่ที่ 73%

อย่างไรก็ดี ตัวเลขดังกล่าวก็ไม่มากพอที่จะทำให้เขาติด Top 100 CEO เหมือนการจัดอันดับในอดีต

ขณะที่ผู้ได้อันดับหนึ่งของตารางคือ Rich Lesser จาก Boston Consulting Group ด้วยคะแนน 99% ขณะที่ซีอีโอจากไมโครซอฟท์ (Microsoft) อย่างซาเทีย นาเดลลา (Satya Nadella) อยู่ในอันดับ 6 ทำคะแนนได้ถึง 97% หรือทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอแอปเปิล (Apple) ที่ตามมาในอันดับ 32 ด้วยคะแนน 95%

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก Glassdoor ระบุว่า คะแนนที่ลดลงของ Mark Zuckerberg เหตุผลหลัก ๆ มาจากเหตุการณ์จลาจลหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และการไม่สามารถจัดการกับข่าวการแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ไม่ถูกต้องได้

อย่างไรก็ดี การจัดอันดับของ Glassdoor อาจไม่สามารถบ่งบอกสภาพความเชื่อมั่นขององค์กรได้ทั้งหมด เพราะตัวเลขพนักงานราว 700 คนที่ Glassdoor ใช้ในการสำรวจก็เป็นสัดส่วนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับพนักงานทั้งหมดของเฟซบุ๊กที่มีกว่า 60,000 คน

กระนั้น ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าการที่ไม่มีชื่อของ Mark Zuckerberg ติดอยู่ในลิสต์ Top 100 CEO อาจทำให้เฟซบุ๊กได้รับความสนใจจากคนทำงานน้อยลงได้เช่นกัน อีกทั้งในปี 2013 ที่ Glassdoor จัดอันดับ Top 100 CEO ครั้งแรกนั้น Mark Zuckerberg ได้คะแนนสูงถึง 99% และคว้าอันดับหนึ่งของตารางไปครองด้วย

ปัจจุบัน การจัดอันดับของ Glassdoor พบว่า เหลือเพียงซีอีโอแอปเปิลอย่าง ทิม คุก คนเดียวเท่านั้น ที่ยังติดอยู่ในลิสต์มาอย่างต่อเนื่องตลอด 8 ปีที่เริ่มมีการสำรวจ

Source

Source


แชร์ :

You may also like