“ช่อง 3-พีพีทีวี” ร่วมถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 Aerosoft ช่วย “เอสเอ็มอี” ให้โฆษณาฟรี

EURO 2020 PPTV CH3

หลังจาก NBT ถ่ายทอดสดแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 มาตั้งแต่คืนวันที่ 11 มิถุนายน 2564 นัดเปิดสนาม ตามด้วย “ทรูวิชั่นส์” ในระบบเพย์ทีวี และ ทรูไอดี ทีวีออนไลน์ สุดสัปดาห์นี้ มี “ช่อง 3” และ “พีพีทีวี” เข้ามาเสริมทัพอีก 2 ช่อง

- Advertisement -

คุณอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ปีนี้ ภาคเอกชนโดย คุณโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ Aerosoft เป็นผู้จ่ายเงินซื้อลิขสิทธิ์มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อนำลิขสิทธิ์มาให้ กรมประชาสัมพันธ์ โดย NBT2HD ช่อง 2 ถ่ายทอดสดการแข่งขันให้คนไทยได้ชมฟรี ตั้งแต่วันเปิดสนาม

จากนี้ไปในแต่ละวัน จะมีคู่ที่ช่วงเวลาของแข่งขันตรงกัน จึงได้หารือกับภาคเอกชนที่พร้อมสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร คู่ขนานไปกับช่อง NBT เพื่อให้คนไทยได้รับชมครบทุกแมตช์ เริ่มจากวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ตารางการแข่งขันมีคู่ที่ชนกันอยู่ในช่วงเวลา 23.00 น. ก็คือ อิตาลี-เวลล์ และสวิตเซอร์แลนด์- ตุรกี นอกจากนี้ไปวันถัดๆ ไป ก็ยังมีอีกหลายคู่ที่ช่วงเวลาเตะชนกัน

โดยมีสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และ PPTV36 เข้าร่วมกันถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 คู่ขนานไปกับช่อง NBT2HD ซึ่งเป็นการปรับผังรายการใหม่ของทั้ง 2 ช่อง ในช่วงเวลาที่ถ่ายทอดสด โดยไม่มีสปอนเซอร์อื่นโฆษณา นอกจาก Aerosoft ซึ่งเป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2020 เพียงรายเดียว

Aerosoft CEO ads

Aerosoft ช่วย ‘เอสเอ็มอี’ ให้โฆษณาฟรีบอลยูโร 2020 

นอกจากคนไทยได้ดูการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ฟรีครบทั้ง 51 แมตช์แล้ว คุณโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ​  ยังได้เปิดให้ผู้ประกอบการ “เอสเอ็มอี” ที่กำลังประสบปัญหาจากโควิด-19 มาโฆษณาฟรีในช่วงถ่ายทอดสดบอลยูโร 2020 อีกด้วย

โดย Aerosoft และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จัดโครงการช่วยเอสเอ็มอีไทย ขายได้ขายดี ผ่านการถ่ายทอดสดบอลยูโร 2020 ให้สมาชิกสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ร่วมส่งคลิปสินค้าหรือบริการ ความยาว 13 วินาที ถ่ายทำด้วยโทรศัพท์มือถือในแนวนอน ความละเอียดภาพ 4K ขึ้นไป เพื่อนำคลิปไปออกอากาศในช่วงพักครึ่งของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020

เรียกว่า Aerosoft ใจป้ำจริงๆ ที่ให้เวลาโฆษณาฟรี โดยไม่หารายได้ เพราะหากเปรียบเทียบกับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ครั้งที่แล้ว ซึ่งถ่ายทอดสดทางช่อง 3 มีทั้งหมด 3 ช่อง 13Family,28SD,33HD ราคาแพ็คเกจโฆษณามี 2 แพ็คเกจ คือ 10 ล้านบาท และ 7 ล้านบาท หากคิดเป็นราคาสปอตโฆษณา ช่วงไพรม์ไทม์ขายนาทีละ 408,000 บาท และช่วงนอน ไพรม์ไทม์ ขายนาทีละ 200,000 บาท

สำหรับยูโร 2020 ครั้งนี้ ถ่ายทอดสดทาง NBT และเครือข่ายช่อง 3 และ PPTV ทาง ‘Media Intelligence’ มีเดียเอเยนซี คาดว่าหากมีการให้โฆษณาปกติ ราคาสปอตช่วงไพรม์ไทม์อยู่ที่ 200,000 ต่อนาที และนอนไพรม์ไทม์ 120,000 นาที

ต้องถือเป็นโอกาสที่ดีของเอสเอ็มอี ในการใช้พื้นที่โฆษณาฟรีผ่านทัวร์นาเมนต์ที่มีผู้ติดตามชมหลายล้านคน สำหรับเอสเอ็มอีที่สนใจ สามารถสมัครได้ทาง https://forms.gle/L4Jgr33DfThQ3JpD6 ตั้งแต่เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 20 – 27 มิถุนายน 2564 (เวลา 12.00 น.) ส่งคลิปมาที่ LINE OA : @smethai หรือที่ https://lin.ee/2clvQnQ

ส่วนผู้ชมฟุตบอลยูโร 2020 ก็จะได้ดูสปอตโฆษณาอื่นๆ นอกจาก เชียร์ยูโร.. Aerosoft เชียร์ยูโร.. Aerosoft เชียร์ยูโร.. Aerosoft