HomeDigitalลาก่อนทรัมป์! โลกโซเชียลเตรียมโอน @POTUS แอคเคานท์เฉพาะ ปธน. ให้โจ ไบเดน

ลาก่อนทรัมป์! โลกโซเชียลเตรียมโอน @POTUS แอคเคานท์เฉพาะ ปธน. ให้โจ ไบเดน

แชร์ :

ใครจะงอแงไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี หรือกล่าวหาว่าคู่แข่งโกง ฯลฯ จนไม่ยอมโอนถ่ายอำนาจ ฯลฯ ก็ทำไป แต่สำหรับบนโลกโซเชียลมีเดีย ความงอแงนี้ไม่มีผล เพราะทวิตเตอร์ (Twitter) บอกว่า พวกเขาได้เตรียมถ่ายโอนอำนาจในการใช้งานแอคเคาน์ @POTUS ซึ่งเป็นแอคเคาน์สำหรับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาให้กับ “โจ ไบเดน” (Joe Biden) แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้จะมีขึ้นในวันที่ 20 มกราคม 2021 ซึ่งจะทำให้โดนัลด์ ทรัมป์ ไม่สามารถเข้าถึงแอคเคาน์นี้ได้อีกต่อไป รวมถึงแอคเคาน์อย่าง @FLOTUS, @VP และ @whitehouse ก็จะถูกถ่ายโอนให้กับทีมงานชุดใหม่ของประธานาธิบดีด้วย

@POTUS คืออะไร

@_OTUS เป็นแอคเคานท์ที่อิงมาจากคำว่า “….of the United States” ซึ่งใช้มาตั้งแต่ศตวรรษที่ 20 ในกิจการโทรเลข ในส่วนของ @POTUS ก็หมายถึง President of the United States นั่นเอง ต่อมาก็มีคำอื่นๆ เช่น “FLOTUS” หรือ “First Lady of the United States” สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกา ตามมา จากกิจการโทรเลข มาสู่การใช่โค้ดนี้โลก “โซเชี่ยลมีเดีย” เพื่อมอบอภิสิทธิ์บางอย่างกับแอคเคานท์ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา

trump goodbye ทรัมป์ เลือกตั้ง สหรัฐ potus

แอคเคาน์ @POTUS ปัจจุบัน

ตามดูข้อความ “โดนัลด์ ทรัมป์” ย้อนหลัง

ส่วนใครที่อยากย้อนกลับไปดูทวีตของทรัมป์ก็ไม่ต้องกังวล เพราะทวิตเตอร์จะทำการเก็บทุกอย่างที่โดนัลด์ ทรัมป์เคยทวีตด้วย @POTUS เอาไว้เป็นไฟล์ Archive และส่งมอบแอคเคาน์เปล่า ๆ ให้โจ ไบเดน ได้ใช้งานต่อไป

งานนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะสองมาตรฐาน เพราะสมัยบารัค โอบามา ก้าวลงจากตำแหน่งประธานาธิบดี ทวิตเตอร์ก็ทำเช่นเดียวกัน โดยไฟล์ Archive ที่โอบามาเคยทวีตสมัยเป็นประธานาธิบดีถูกเก็บเอาไว้ที่ https://twitter.com/POTUS44

ด้านเฟซบุ๊ก (Facebook) กับอินสตาแกรม (Instagram) ก็บอกว่า พวกเขาได้เตรียมการโอนถ่ายอำนาจในการใช้งานแอคเคาน์ POTUS ไว้รอต้อนรับโจ ไบเดน ซึ่งจะมีผลในวันที่ 20 มกราคม 2021 นี้เช่นกัน

Source

Source


แชร์ :

You may also like