HomeBrand Move !!Apple เปิดตัว Face Mask สำหรับพนักงาน ตั้งใจทำแบบ”ใส”สำหรับลูกค้าพิการทางการได้ยินด้วย

Apple เปิดตัว Face Mask สำหรับพนักงาน ตั้งใจทำแบบ”ใส”สำหรับลูกค้าพิการทางการได้ยินด้วย

แชร์ :

หน้ากากอนามัยสำหรับพนักงาน Apple ขอบคุณภาพจาก MacRumors

จากที่ก่อนหน้านี้ Apple เคยผลิต Face Shield เพื่อแจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ใส่ป้องกันไวรัส Covid-19 ล่าสุดมีรายงานว่า Apple ได้เปิดตัวหน้ากากอนามัยสำหรับ “พนักงาน” ของตนเองออกมาแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Apple บอกว่า หน้ากากอนามัยรุ่นพิเศษนี้เป็นผลงานการพัฒนาของทีม Engineering and Industrial Design ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่ออกแบบ iPhone และ iPad ความพิเศษของหน้ากากอนามัยนี้คือ ภายในประกอบด้วยแผ่นกรอง (ฟิลเตอร์) สามชั้นเพื่อการป้องกันที่แน่นหนาขึ้น อีกทั้งยังสามารถซักและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย (มากที่สุด 5 ครั้ง)

แน่นอนว่าเมื่อเป็นการออกแบบโดยทีมวิศวกรรมของ Apple มันต้องมีความพิเศษ หนึ่งในนั้นคือเรื่องของการหายใจ ที่ Apple บอกว่า ได้คัดสรรวัตถุดิบเพื่อให้หน้ากากอนามัยตัวนี้ สวมใส่แล้วยังหายใจได้สะดวก แม้จะปกปิดตั้งแต่ส่วนบนของจมูกไล่มาจนถึงบริเวณคางก็ตาม แถมยังมีสายรัดที่ปรับระดับได้

โดยหน้ากากดังกล่าวจะเริ่มถูกแจกจ่ายให้กับพนักงานภายในองค์กร และพนักงานตามที่ประจำอยู่ใน Apple Store สวมใส่ภายใน 2 สัปดาห์นับจากนี้

นอกจากหน้ากากอนามัยที่สามารถซักและนำกลับมาใช้ใหม่ได้แล้ว Apple ยังมีหน้ากากอีกหนึ่งโมเดลนั่นคือ Clear Mask ซึ่งเป็นหน้ากากใส สามารถมองทะลุผ่านได้ โดยหน้ากากรุ่นนี้ Apple มีการทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัย Gallaudet (สถาบันสอนบุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยินโดยเฉพาะ) และมีการทดสอบการใช้งานแล้วใน Apple Store จำนวนสามแห่ง อีกทั้งยังได้รับการ Approve จาก FDA แล้วว่าสามารถใช้งานจริงด้วย

โดย Apple บอกว่า ที่ต้องออกแบบหน้ากากใสขึ้นมาอีกหนึ่งชนิดเพราะ Apple ต้องการให้พนักงานยังสามารถสื่อสารได้กับลูกค้า แม้จะเป็นกลุ่มที่มีความบกพร่องทางการได้ยินนั่นเอง

Source

Source


แชร์ :

You may also like