HomeSponsoredซีเล็ค ตอกย้ำผู้นำ แหวกแนวเปิดตัว “ทูน่าชิ้นใหญ่ในซุปญี่ปุ่น คัคซึโอะบุชิ” เจาะผู้บริโภครักสุขภาพ-อาหารญี่ปุ่น

ซีเล็ค ตอกย้ำผู้นำ แหวกแนวเปิดตัว “ทูน่าชิ้นใหญ่ในซุปญี่ปุ่น คัคซึโอะบุชิ” เจาะผู้บริโภครักสุขภาพ-อาหารญี่ปุ่น

แชร์ :

ถ้าพูดถึง “ซีเล็ค” (SEALECT) เชื่อว่าทุกคนต้องนึกถึงผลิตภัณฑ์ปลาทูน่ากระป๋องอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพคงต้องมีติดบ้านไว้ โดยซีเล็คถือเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งมากในตลาดปลาทูน่ากระป๋องในประเทศไทย โดยครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งของตลาด ด้วยมาร์เก็ตแชร์เกินกว่า 50% ในปีที่ผ่านมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันตลาดปลาทูน่ากระป๋องในประเทศไทยไม่รวมช่องทาง Food Services มีมูลค่าประมาณ 700 ล้านบาท เมื่อเทียบกับตลาดปลาทูน่ากระป๋องในต่างประเทศแล้ว ถือว่าขนาดยังเล็กอยู่มาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้บริโภคอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นชินกับการบริโภคปลาทูน่ามากนัก ทำให้ปัจจุบันคนไทยมีอัตราการบริโภคน้อยมากเพียงแค่ 40 กรัมต่อคนต่อปีเท่านั้น นั่นจึงเป็นโจทย์ให้ซีเล็คต้องพลิกหากลยุทธ์เพื่อเพิ่มความคุ้นเคยในการรับประทานทูน่ากระป๋องให้แก่ผู้บริโภคมากขึ้น

โดยหนึ่งในกลยุทธ์ที่ซีเล็คนำมาใช้ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาคือ การจับเทรนด์ผู้บริโภคมาพัฒนาเป็นเมนูปลาทูน่าใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ทั้งทูน่า อินฟิวชั่น ซึ่งเป็นทูน่าปรุงรสพร้อมทาน และน้ำพริกทูน่า จนถึงเมนูล่าสุดกับการเปิดตัว ทูน่าชิ้นใหญ่ในซุปญี่ปุ่น ที่มาในคอนเซ็ปท์ อร่อยแท้…ตำรับญี่ปุ่นตัวจริง เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์ทูน่าเบอร์ 1 ของไทย พร้อมทั้งเอาใจผู้บริโภคที่รักสุขภาพและชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น

คุณศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่  บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็น Top 10 ของประเทศที่มีร้านอาหารญี่ปุ่นมากที่สุดของโลก สะท้อนให้เห็นว่า ประเทศญี่ปุ่นและอาหารญี่ปุ่นเป็นที่นิยมสำหรับคนไทยมาก จากผลการสำรวจขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ เจเอ็นทีโอ (JNTO) พบว่า ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นมีมูลค่าสูง 390 ล้านบาท เติบโตปีละ 10-15%

ผนวกกับในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคเริ่มตระหนักเกี่ยวกับเรื่องความสะอาด ปลอดภัย และโรคภัยดังกล่าว ทั้งยังเริ่มคุ้นเคยกับการทำอาหารเองที่บ้าน อันเนื่องมาจากการประกาศล็อคดาวน์ และการทำงานที่บ้าน จึงเป็นที่มาของไอเดียในการนำเนื้อปลาทูน่ามาพัฒนาเป็นเมนูทูน่าชิ้นใหญ่ในซุปญี่ปุ่น เพราะมองว่าน่าจะตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยที่รักสุขภาพและชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นไปพร้อมๆ กัน

สำหรับจุดเด่นของทูน่าชิ้นใหญ่ในซุปญี่ปุ่น นอกจากปลาทูน่าชิ้นใหญ่ที่คัดสรรคุณภาพมาเป็นอย่างดีแล้ว ยังมาพร้อมซุปญี่ปุ่นหอมกรุ่นด้วยคัตซึโอะบุชิ หรือปลาโอแห้ง สูตรต้นตำรับ รสชาติกลมกล่อมเสมือนบินไปทานถึงประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังชูจุดเด่นเรื่องคุณค่าทางอาหาร อุดมด้วยส่วนผสมของน้ำมันดอกทานตะวัน โอเมก้า 3 และโปรตีนสูง นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือเส้นอูด้ง บะหมี่ หรือสลัดผัก รวมถึงนำไปหุงกับข้าวสวยกลายเป็นข้าวมันทูน่า คัตซึโอะบุชิได้อีกด้วย

จึงเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การปรับตัวที่น่าจับตามอง เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มทางเลือกในการรับประทานปลาทูน่ากระป๋องให้กับผู้บริโภคจากเมนูเดิมๆ มากขึ้นแล้ว หากเมนูใหม่เหล่านี้เป็นที่ถูกปากและชื่นชอบ ก็จะช่วยต่อยอดให้ซีเล็คและตลาดรวมเติบโตเพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ “ซีเล็คทูน่าชิ้นใหญ่ในซุปญี่ปุ่น” พร้อมเสิร์ฟในราคา 35 บาท โดยสามารถหาซื้อได้แล้วที่ 7-11 และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://tunajpsoup.sealect.co.th


แชร์ :

You may also like