HomeBrand Move !!“ซีเล็คทูน่า x Stand By Me Doraemon 2” คอลเลคชั่นพิเศษครั้งแรกของโลก ทูน่ากระป๋องลายโดราเอมอน

“ซีเล็คทูน่า x Stand By Me Doraemon 2” คอลเลคชั่นพิเศษครั้งแรกของโลก ทูน่ากระป๋องลายโดราเอมอน

แชร์ :

Sealect Tuna x Stand By Me Doraemon 2

ที่ผ่านมาแพ็คเกจจิ้ง “ปลาทูน่ากระป๋อง” ไม่ได้มีดีไซน์หวือหวา และเน้นขาย Functional ของสินค้าเป็นหลัก แต่ล่าสุดทูน่ากระป๋องแบรนด์ “ซีเล็ค” (SEALECT) ธุรกิจในเครือไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (Thai Union : TU) ใช้กลยุทธ์ Collaboration ด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์สนับสนุนภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ Stand By Me Doraemon 2” หรือ Stand By Me โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป 2” ที่เข้าฉายในไทย โดยออกแพ็คเกจจิ้งคอลเลคชั่นพิเศษเป็น Limited Edition มีทั้งหมด 5 ลายคือ ลายโดราเอมอน โนบิตะ ชิซูกะ ซึเนโอะ และไจแอนท์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากภาพยนตร์ Stand By Me Doraemon” ภาคแรกเข้าฉายเมื่อปี 2014 ในปี 2020 ได้เปิดตัว Stand By Me Doraemon 2” เพื่อเฉลิมฉลองครบ 50 ปีการ์ตูนโดราเอมอน แต่เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้แอนิเมชั่นเรื่องนี้ ทั้งในญี่ปุ่น และหลายประเทศต้องเลื่อนกำหนดเข้าโรงภาพยนตร์ออกไป และวันที่ 6 เมษายนนี้ จะเริ่มฉายจริงในไทยแล้ว

การทำกระป๋องทูน่าลายพิเศษครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของแบรนด์ “ซีเล็ค” ที่ทำ Limited Edition ในรอบ 29 ปี นับตั้งแต่ไทยยูเนี่ยนสร้างแบรนด์นี้ในปี 2535

Sealect Tuna x Stand By Me Doraemon 2

 

วางแผนผลิต 2 เฟส

สินค้าซีเล็ค Limited Edition ใหม่นี้ ไทยยูเนี่ยนวางแผนการผลิต และจัดจำหน่ายเป็น 2 เฟส คือ

เฟสแรก: ลายโดราเอมอน โนบิตะ และชิซูกะ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 30 พฤกษาคม 2564 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด จำหน่ายในช่องทางเซเว่น อีเลฟเว่น, บิ๊กซี โลตัส ท็อปส์ และเดอะมอลล์

เฟสสอง: ลายซูเนโอะ และไจแอนท์ ซึ่งยังไมกำหนดการวางจำหน่าย เนื่องจากต้องพิจารณา Timeline ของภาพยนตร์ด้วย

Sealect Tuna x Stand By Me Doraemon 2

 

ครั้งแรกของโลก “ทูน่ากระป๋อง ลายการ์ตูนโดราเอมอน” และสร้าง Gimmick ให้แบรนด์

คุณศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เล่าถึงวัตถุประสงค์ของการทำแพ็คเกจจิ้ง Limited Edition ว่า คอลเลคชั่นพิเศษนี้ว่า บริษัทฯ ไม่ได้ตั้งเป้าด้านยอดขายเป็นหลัก เนื่องจากทำเพื่อสร้างสีสัน – สร้างความตื่นเต้นให้กับแบรนด์ซีเล็ค ทูน่า และตลาดปลากระป๋องทูน่า ที่ปัจจุบันในไทยมีมูลค่าตลาด 700 ล้านบาท รวมทั้งเพื่อส่งเสริมเรื่องความรัก มิตรภาพ และครอบครัว

“เจ้าของลิขสิทธิ์โดราเอมอนที่ประเทศญี่ปุ่น ได้มาเห็นแพ็คเกจจิ้งทูน่ากระป๋องลาย Stand By Me Doraemon 2 แล้ว สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเขาอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 50 ปีการ์ตูนโดราเอมอน ไม่เคยจับมือกับปลากระป๋องแบรนด์ไหนมาก่อน เราจึงเป็นทูน่ากระป๋องแบรนด์แรกในโลกที่ทำแพ็คเกจจิ้งลายคาแรคเตอร์การ์ตูนโดราเอมอน”  

Sealect Tuna x Stand By Me Doraemon 2Sealect Tuna x Stand By Me Doraemon 2


แชร์ :

You may also like