HomeBrand Move !!ไปดูซากุระยากขึ้น สายการบินญี่ปุ่นจำกัดไฟล์ทละ 100 คน ลดเสี่ยงโควิดพันธุ์ใหม่ระบาด

ไปดูซากุระยากขึ้น สายการบินญี่ปุ่นจำกัดไฟล์ทละ 100 คน ลดเสี่ยงโควิดพันธุ์ใหม่ระบาด

แชร์ :

airline สายการบิน เครื่องบิน

ยังกลับมาทำเงินกันไม่ได้ง่าย ๆ สำหรับธุรกิจสายการบิน โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นที่อัตราการติดเชื้อไวรัส Covid-19 ยังไม่ลดลงในระดับที่น่าพอใจ และมีแนวโน้มจะเกิดการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ได้อีกครั้งหากไม่มีการป้องกันที่ดีพอ โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลญี่ปุ่นได้มีคำสั่งให้สายการบินต่าง ๆ ที่มาจากต่างประเทศลดจำนวนผู้โดยสารที่จะบินเข้าญี่ปุ่นให้เหลือเพียง 100 คนต่อไฟล์ท ขณะที่สายการบินภายในประเทศก็จะถูกจำกัดให้มีการเดินทางได้ไม่เกิน 3,400 คนต่อสัปดาห์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ญี่ปุ่น มาแล้วต้องกักตัว

ส่วนสายการบินดังของประเทศอย่าง Japan Airlines ได้ยุติเส้นทางการบินจากฝรั่งเศส อังกฤษ และเยอรมนีไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมแล้ว เช่นเดียวกับ All Nippon Airways หรือ ANA ก็ได้ยกเลิกการขายตั๋วไฟล์ทบินต่างประเทศในระหว่างวันที่ 8 – 21 มีนาคมแล้วเช่นกัน

สำหรับนักเดินทางที่มาจากประเทศที่มีไวรัสสายพันธุ์ใหม่ระบาดนั้น รัฐบาลญี่ปุ่นกำหนดว่าจะต้องแยกกักตัวในสถานที่ที่เตรียมไว้เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งจนถึงตอนนี้ มีรายงานว่าสถานที่กักตัวเริ่มแน่นแล้ว จึงทำให้รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขต้องแจ้งให้ทางกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นออกคำสั่งต่อสายการบินต่าง ๆ ตามที่เป็นข่าว

ส่วนตัวเลขการเดินทางเข้าญี่ปุ่นโดยสายการบินนั้นพบว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ สายการบิน Japan Airlines พาผู้โดยสารจากต่างชาติเดินทางเข้าญี่ปุ่น 26,041 คน ด้าน ANA ในเดือนมกราคม พบว่ามีผู้โดยสารทั้งสิ้น 45,572 คน

วิกฤติแรงงานญี่ปุ่น…จ้างงานยากขึ้น

อย่างไรก็ดี การลดจำนวนนักเดินทางที่รัฐบาลร้องขอให้สายการบินต่าง ๆ ปฏิบัติตามนั้น อาจนำไปสู่สถานการณ์ที่ยากลำบากยิ่งขึ้นสำหรับญี่ปุ่น เนื่องจากธุรกิจญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยจะมีการโยกย้ายบุคลากรเพื่อไปทำงานในต่างประเทศในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน ซึ่งข้อกำหนดนี้อาจทำให้การเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ทำได้ยากขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้น ในอีกด้านหนึ่ง การที่ไม่มีผู้คนไหลเวียนเข้าประเทศได้นั้นนำไปสู่การปลดพนักงานในหลาย ๆ อุตสาหกรรมของญี่ปุ่นที่เกิดขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน โดยมีตัวเลขจากกระทรวงแรงงานของญี่ปุ่นว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีพนักงานถูกเลิกจ้างถึง 20,536 เคส และทำให้ตัวเลขสะสมของผู้ถูกเลิกจ้างในยุค Pandemic เพิ่มขึ้นเป็น 93,354 รายแล้ว ซึ่งรายงานจาก Japantimes เผยด้วยว่า ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบหนัก ๆ จนต้องปลดพนักงานคือ การท่องเที่ยว โรงแรม และร้านอาหาร

Source

Source


แชร์ :

You may also like