HomeDigitalไม่ยอมแพ้ตลาดสหรัฐฯ TikTok เปิดตัวแอป “More on TikTok” บน Amazon Fire TV

ไม่ยอมแพ้ตลาดสหรัฐฯ TikTok เปิดตัวแอป “More on TikTok” บน Amazon Fire TV

แชร์ :

แม้จะเจอมาตรการสกัดกั้นอย่างรุนแรงจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา แต่ TikTok ก็ดูเหมือนจะไม่ยอมแพ้ ล่าสุดเดินหน้าเปิดตัวแอปเพิ่ม ด้วยการส่ง “More on TikTok” ลง Fire TV ของค่าย Amazon โดยตัวแอปจะคัดเลือกวิดีโอต่าง ๆ จากแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือมาให้ชมกันได้ง่าย ๆ บนทีวีเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งสื่อ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Business Insider รายงานว่า การพัฒนาแอป More on TikTok ให้กับ Fire TV น่าจะเป็นการทดสอบว่า คลิปวิดีโอในฟอร์แมตโทรศัพท์มือถือนั้นทำงานได้ดีบนจอทีวีหรือไม่เป็นหลัก เพราะตัวแอปมีฟังก์ชันการรับชมเพียงอย่างเดียว ผู้ใช้ไม่ต้องกรอกข้อมูล หรือยืนยันตัวตนใด ๆ รวมถึงไม่สามารถอัปโหลดวิดีโอ หรือซื้อเหรียญต่าง ๆ ได้เลย

นอกจากนั้น ภายในแอปทีวียังมีอีก 2 หมวดคอนเทนต์เพิ่มเข้ามา นั่นคือ In the Studio (เป็นคอนเทนต์สัมภาษณ์คนดังบน TikTok) กับ This is TikTok สำหรับนำเสนอครีเอเตอร์ดาวรุ่งด้วย

การมาถึงของ More on TikTok น่าจะส่งผลดีต่อ Fire TV ด้วยเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้ Amazon เคยให้ข้อมูลว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทพบการใช้งาน Fire TV เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยมาจากแอปพลิเคชันในกลุ่ม Facebook Watch, Peloton, MasterClass และ Audible ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ที่ผู้คนกักตัวอยู่แต่ในบ้านเพราะไวรัส Covid-19 นั่นเอง

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ต้องติดตามกันต่อไปก็คงเป็นเรื่องการกดดันให้ ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok ขายกิจการ TikTok ให้กับบริษัทสัญชาติสหรัฐฯ และต้องเจรจาให้แล้วเสร็จภายใน 15 กันยายนนี้ตามที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยื่นคำขาด มิเช่นนั้นก็ต้องถอนกิจการออกจากแดนอินทรี ซึ่งงานนี้คนที่ออกมาตีปีกดีใจหนีไม่พ้นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เคยเพลี่ยงพล้ำให้กับ TikTok เมื่อก่อนหน้า เช่น Snapchat – Facebook – Instagram โดยล่าสุดพบว่า แต่ละรายเริ่มพัฒนาฟีเจอร์คล้าย ๆ กับ TikTok ออกมากันมากขึ้นแล้ว เช่น Instagram มีการเปิดตัวแอปชื่อ Reels เป็นต้น

Source


แชร์ :

You may also like