HomeBrand Move !!ตามดู Collaboration Campaign ของ Lay’s x KFC ในหลากหลายประเทศก่อนมาถึงประเทศไทย

ตามดู Collaboration Campaign ของ Lay’s x KFC ในหลากหลายประเทศก่อนมาถึงประเทศไทย

แชร์ :


นับว่าสร้างความตื่นเต้นให้กับสาวกแฟนของทั้งสองแบรนด์เป็นอย่างมาก เมื่อ Lay’s (เลย์) เปิดตัวรสชาติใหม่ 2 รสชาติ รสไก่ทอดสูตรผู้พัน และ รสไก่วิงซ์แซ่บ ซึ่งอิงมาจากสูตรของไก่ KFC (เคเอฟซี) แต่เมื่อย้อนกลับไปแล้วจะพบว่า ความร่วมมือระหว่าง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง PepsiCo และ KFC มีให้เห็นมาก่อนหน้านี้แล้วในประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากประเทศไทย มันฝรั่งรสชาติไก่ทอด หรือไก่ทอดรสชาติมันฝรั่ง ในประเทศอื่นเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกัน ….

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ประเดิมกันที่ ความร่วมมือในแคนาดา ที่มีสินค้าพิเศษ KFC ซึ่งเคลือบด้วยรสชาติ Bar B Q ของ Lay’s ตั้งแต่ปี 2018

ต่อมาก็เป็นความร่วมมือที่ฮ่องกง เมื่อ Lay’s ที่นั่นหยิบเอารสชาติของ KFC มาผสมผสานกัน ในเลย์ MAXX แผ่นหยักรอนใหญ่ ในปี 2019

และแล้วความร่วมมือของทั้งคู่ก็ปรากฏให้เห็นในประเทศไทย จุดเด่นก็ต้องยกให้รสชาติ “วิงซ์แซ่บ” ที่รสชาตินี้ก็ถือเป็นรสชาติเฉพาะในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับรสไก่ทอดผู้พัน ทั้ง 2 รสชาติ มี 3 ไซส์ ราคา 30/20/ 10 บาท ให้ผู้บริโภคเลือกตามปริมาณที่เหมาะสม

ในประเทศไทย ถ้าหากสังเกตุดูจะพบว่าในร้าน KFC ก็ใช้เครื่องดื่ม Pepsi ภายในร้าน ซึ่งเป็นดีลที่ผูกพันกันมาอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าในประเทศไทยจะมีผู้ที่ได้รับสิทธิ์บริหารแบรนด์ KFC อยู่ 3 ราย และหนึ่งในนั้นก็อยู่ในเครือไทยเบฟฯ ที่มีเครื่องดื่มน้ำอัดลมของตัวเอง แต่ภายในร้านสาขาก็ยังคงเสิร์ฟ Pepsi อยู่เช่นเดิม

ปัจจุบันนี้ Collaboration เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาด ที่หลายแบรนด์เลือกใช้ เพื่อแสวงหาความร่วมมือ โดยใช้ “จุดแข็ง” ของแต่ละมาเสริมแกร่งซึ่งกันและกัน โดยในฝั่ง KFC มี Heritage ด้านสูตรไก่ทอด ทั้งสูตรผู้พัน อันเป็นต้นตำรับมายาวนาน และอีกหนึ่งสูตรที่เป็น Signature คือ ไก่วิงซ์แซ่บ มาผนึกกับ Lay’s หนึ่งในผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวระดับโลก

ยิ่งในท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น การหาจุดขายใหม่ๆ มาให้ผู้บริโภคได้ทดลอง และสร้างประสบการณ์ใหม่ จึงเป็นกลยุทธ์สำคัญในการผลักดันแบรนด์เข้าไปอยู่ใน “โมเมนต์” ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และต่อยอดไปสู่การขยายฐานแฟนของกันและกัน

ดังนั้นแล้ว ดีลความร่วมมือระหว่าง Lay’s ในฐานะแบรนด์หนึ่งของ PepsiCo กับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง KFC ต้องบอกว่าแน่นแฟ้น ซี้ปึ๊กกันจริงๆ และสร้าง Win-Win ให้กับทั้งสองแบรนด์


แชร์ :

You may also like