HomeBrand Move !!จีนกลับมาเปิดตลาด Xinfadi อีกครั้ง สัญญาณฟื้นตัวของอุตสาหกรรมอาหารแห่งกรุงปักกิ่ง

จีนกลับมาเปิดตลาด Xinfadi อีกครั้ง สัญญาณฟื้นตัวของอุตสาหกรรมอาหารแห่งกรุงปักกิ่ง

แชร์ :

ขอบคุณภาพจาก sixthtone.com

ตลาดค้าส่งยักษ์ใหญ่ “Xinfadi” ในกรุงปักกิ่งกลับมาเปิดตัวอีกครั้งแล้ว หลังจากถูกปิดไปตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2020 ด้วยข้อหาเป็นแหล่งแพร่กระจายไวรัส Covid-19

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยการเปิดตัวรอบใหม่นี้มีขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งในวันแรกของการเปิดตลาดนั้น พบว่าร้านค้าส่วนหนึ่งยังไม่สามารถกลับมาเปิดทำการได้ เนื่องจากทางตลาดอนุญาตให้เฉพาะคนที่ขายผลไม้และผักเท่านั้นที่จะกลับเข้าไปขาย ส่วนสินค้าประเภทอื่น ๆ ต้องรอคำสั่งต่อไปก่อน

ในด้านของผู้ซื้อเอง ทางตลาดระบุว่ายังไม่เปิดให้ลูกค้าทั่วไปเข้าไปจับจ่าย โดยในช่วงนี้จะเป็นการเปิดให้พ่อค้าส่งเท่านั้นที่เข้าไปซื้อขายกัน

ขอบคุณภาพจาก sixthtone.com

นอกจากนั้น พ่อค้าแม่ค้าที่จะเข้าไปขายในตลาด Xinfadi ก็ต้องสวมเสื้อคลุมสีแดงที่มีหมายเลขกำกับ และต้องทำการสแกนใบหน้า และวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าด้วย ซึ่งคาดว่าการเปิดตัวตลาดค้าส่งอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 10 กันยายนนี้

ย้อนอดีตตลาด Xinfadi

สำหรับหลายคนที่ยังจำกันได้ คำสั่งปิดตลาด Xinfadi มีขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนเวลาตีสาม หลังจากมีรายงานการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่มีต้นกำเนิดมาจากตลาดแห่งนี้ โดยสื่อบางสำนักรายงานว่ามาจากเขียงปลาแซลมอนในตลาดค้าส่งดังกล่าว แต่ทางผู้จัดการของตลาด Xinfadi ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ดี การระบาดรอบนี้ส่งผลให้โรงเรียน สถานที่สาธารณะ ร้านอาหาร ฯลฯ ต้องปิดตัวอีกครั้ง และมีการกักตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับตลาดแห่งนี้ไม่ให้เดินทางออกนอกเมือง รวมถึงมีการยกเลิกเที่ยวบินนับพันเที่ยวที่จะบินมายังกรุงปักกิ่งด้วย

ขอบคุณภาพจาก sixthtone.com

ส่วนข่าวดีคือไม่มีรายงานการเสียชีวิตจากการแพร่ระบาดรอบใหม่นี้แต่อย่างใด และความคึกคักของตลาด Xinfadi ในฐานะศูนย์กลางด้านอาหารที่หล่อเลี้ยงชาวเมืองปักกิ่งกว่า 80% ก็กำลังกลับมาเปิดทำการตามปกติอีกครั้งแล้ว

Source

Source


แชร์ :

You may also like