HomeBrand Move !!“Starbucks” ส่งไอเท็มใหม่ “กระเป๋าเดินทางจิ๋ว-เก้าอี้สนาม” ขออยู่กับผู้บริโภคทุกโมเมนต์

“Starbucks” ส่งไอเท็มใหม่ “กระเป๋าเดินทางจิ๋ว-เก้าอี้สนาม” ขออยู่กับผู้บริโภคทุกโมเมนต์

แชร์ :

“Starbucks” นอกจากขายเครื่องดื่ม และกาแฟแล้ว ผ่านทั้งทางสาขาที่วางตำแหน่งเป็น Third Place และผ่านทาง Delivery แล้ว ขณะเดียวกัน “Starbucks” พยายามเข้าไปอยู่กับผู้บริโภคในทุก โมเมนต์ ไม่ว่าจะที่บ้าน – ที่ทำงาน ด้วยการ collaborate กับ “Nestle” ผลิตแคปซูลกาแฟ 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และอีกกลยุทธ์ในการสร้าง Customer Engagement พร้อมทั้งสร้างฐาน แฟนคลับ และสร้าง Brand Visibility คือ การทำแก้ว ของใช้-ของสะสมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า สมุดโน้ต พวงกุญแจ ฯลฯ

Item เหล่านี้จะอยู่กับผู้บริโภคในทุกที่ ทุกเวลา และทำให้เกิด Brand Visibility โดยที่ผู้คนพบเห็น แม้จะไม่ได้ใช้ก็ตาม แต่ก็จะเกิดการจดจำ และ Remind แบรนด์ได้เสมอ

อย่างล่าสุดเมื่อไม่นานนี้ “Starbucks” ที่เกาหลีใต้ได้เปิดตัวกระเป๋าเดินทางขนาดเล็กและเก้าอี้สนามเพื่อรับซัมเมอร์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนเกาหลีนิยมไปตั้งแคมป์นอกบ้าน หรือเดินทางไปทำกิจกรรม Outdoor ต่างๆ หรือจะตั้งแคมป์ กางเก้าอี้สนามนั่งชิลๆ ที่บ้านก็ได้

สำหรับ กระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก เป็นแบบถือหิ้ว ไม่มีล้อ จึงสามารถพกพาไปไหนได้สะดวก และจัดเก็บสิ่งของได้ง่าย โดยผลิตออกมา 2 สีคือ สีชมพู และสีเขียว ด้านในฝั่งหนึ่งมีช่องซิป ส่วนด้านหน้ากระเป๋า มีปั้มโลโก้ไซเรน ที่บ่งบอกความเป็น “Starbucks”

starbucks-korea-luggagestarbucks-korea-luggagestarbucks-korea-luggageStarbucks_luggage

นอกจากนี้ยังมีอีก Item คือ เก้าอี้สนามขนาดเล็ก พับเก็บได้ และน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการพกพาไปตั้งแคมป์ มีให้เลือก 3 ดีไซน์คือ รุ่นสีฟ้า ตรงที่นั่งเป็นลายทางขวางสีขาว-ฟ้า-เหลือง, รุ่นสีส้ม ตรงที่นั่งเป็นลายทางตรงสีส้ม-เขียว-ขาว-ฟ้า และรุ่นสีเขียว ตรงลายที่นั่งพิมพ์ตัวอักษร Summer และมีลวดลายคน 

starbucks-korea-chairstarbucks chairstarbucks chair

ปัจจุบันสินค้าทั้ง 2 Items นี้ มีวางจำหน่ายเฉพาะที่ Starbucks เกาหลี มาลุ้นกันว่าจะมีมาจำหน่ายที่ Starbucks ประเทศไทยหรือไหม ? 

และนี่คือ กลยุทธ์ที่นอกจากจะทำให้ Starbucks มีรายได้อีกทางนอกเหนือจากการจำหน่ายเครื่องดื่ม และอาหาร ซึ่งเป็น Core Business แล้ว ยังทำให้เชนร้านเครื่องดื่มและอาหารระดับโลกรายนี้ สามารถเข้าไปอยู่กับผู้บริโภคในทุกโมเมนต์ของการใช้ชีวิต 


แชร์ :

You may also like