HomeBrand Move !!ถึงยุคร้านอัตโนมัติ KFC จัดแขนกลเสิร์ฟอาหารให้ลูกค้าโดยไม่ต้องสัมผัสกับพนักงาน

ถึงยุคร้านอัตโนมัติ KFC จัดแขนกลเสิร์ฟอาหารให้ลูกค้าโดยไม่ต้องสัมผัสกับพนักงาน

แชร์ :

เปิดให้ยลโฉมแล้วสำหรับร้านอาหารสาขาล่าสุดของ KFC ที่มาพร้อมตำแหน่ง “Restaurant of the Future” กับการนำหุ่นยนต์เข้ามาช่วยส่งมอบอาหารจากพนักงานในครัวสู่มือของผู้บริโภคโดยที่ตัวคนไม่ต้องสัมผัสกันเลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับกระบวนการทำงานนั้น จะเริ่มจากพนักงานในครัวเตรียมอาหารใส่ถุงมาให้เรียบร้อย จากนั้นอาหารจะถูกส่งต่อไปยังแขนกล เพื่อนำไปใส่ไว้ในตู้รักษาความปลอดภัย ส่วนเจ้าของออเดอร์ที่สั่งไก่เอาไว้ก็จะได้รับโค้ดพิเศษ ซึ่งเมื่อเดินมายังตู้ที่กำหนด และกดโค้ดดังกล่าว ประตูตู้ก็จะเปิดออกให้หยิบอาหารออกมารับประทานได้ แถมกระบวนการทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้โดยที่คนในครัว กับคนที่หน้าร้านไม่ต้องสัมผัสกันให้กังวลใจ หรือเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสเลย

ส่วนการจ่ายเงินใน Restaurant of the Future นั้น KFC บอกว่า สามารถจ่ายได้ทั้งบัตรเครดิต หรือจะใช้ใบหน้าในการจ่ายเงินก็ได้ (ผู้ที่จะใช้ใบหน้าในการจ่ายเงินต้องมีการลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อน)

https://www.wfla.com/news/international/kfc-opens-automated-no-contact-store/

สำหรับใครอยากไปลองชิม อาจยังทำไม่ได้ในตอนนี้ เพราะสาขาดังกล่าวตั้งอยู่ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ซึ่งปัจจุบันเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 จำนวนมาก (เฉพาะกรุงมอสโกเองพบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 200,000 คน และเสียชีวิตไปแล้วกว่า 3,600 คน)

ส่วนใครที่บอกว่า ร้านสาขาแห่งนี้ช่างทันยุคทันสมัย แต่ KFC ก็ยอมรับตรง ๆ ว่า ไม่ได้ออกแบบสาขานี้มาเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัส หากแต่เป็นการออกแบบไว้ล่วงหน้าภายใต้แนวคิดที่อยากให้อาหารปลอดภัยให้มากที่สุด ซึ่งมาประจวบเหมาะกับยุค Pandemic ได้อย่างพอดิบพอดีนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like