HomeDigitalคนใช้มือถือเฮ Adobe เปิดตัว Photoshop Camera แอปสำหรับคนรักฟิลเตอร์

คนใช้มือถือเฮ Adobe เปิดตัว Photoshop Camera แอปสำหรับคนรักฟิลเตอร์

แชร์ :

แน่นอนว่าสำหรับสายกราฟิก ชื่อชั้นของโปรแกรม Adobe Photoshop ย่อมเป็นตำนานให้หลายคนอยากซื้อมาไว้ในครอบครอง แต่ในการใช้ชีวิตประจำวัน คงต้องยอมรับว่า Photoshop นั้นไม่ได้อยู่ในวิถีชีวิตของคนเราเท่าไรนัก ซึ่ง Adobe ไม่น่าจะชอบใจในจุดนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด ทาง Adobe เลยขอพา Photoshop มาอยู่ในโทรศัพท์มือถือของเรา ๆ ท่าน ๆ กันเสียเลย ด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ในชื่อ Photoshop Camera ที่มาพร้อมฟิลเตอร์สวย ๆ ให้ใช้งานกันเป็นจำนวนมาก โดยรองรับทั้ง iOS และแอนดรอยด์

แน่นอนว่า การส่งแอปพลิเคชัน Photoshop Camera ออกมาให้ใช้งานกันนั้น นำมาซึ่งโอกาสอีกมากมายสำหรับ Adobe โดย Abhay Parasnis หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัทบอกว่า เป้าหมายของบริษัทคือการนำความสามารถของ Photoshop มาอยู่ในกล้องดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือของเรา และนั่นอาจหมายถึงฟิลเตอร์ต่าง ๆ ของ Photoshop ที่จะถูกนำโพสต์ หรือเป็นที่กล่าวถึงบนโลกโซเชียลด้วย ซึ่งนั่นเท่ากับว่าแบรนด์ Adobe ที่มีภาพลักษณ์ยึดติดกับ “ความเป็นมืออาชีพ” นับจากนี้จะกลายเป็นแบรนด์ที่แนบชิดติดตัวผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

ส่วนใครที่มองว่า Adobe จะทำตัวเป็นคู่แข่งกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหรือเปล่านั้น Parasnis กล่าวว่า แทนที่จะมอง Adobe เป็นคู่แข่งกับแอปโซเชียลมีเดีย หรือแอปกล้องดิจิทัล ไม่แน่ว่าในอนาคต Adobe อาจจับมือเป็นพันธมิตรกับแบรนด์เหล่านั้น และพัฒนาฟิลเตอร์ร่วมกันก็ได้ มากไปกว่านั้น Adobe อาจก้าวไปจับมือกับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือในการพัฒนากล้องดิจิทัลของตัวเครื่องได้ด้วยเช่นกัน

Photoshop Camera ยังมาพร้อมกับเลนส์และฟิลเตอร์สุดอะเมซซิ่งไม่ซ้ำใครให้ทุกคนได้เลือกใช้ รวมถึงเลนส์สุดยูนีคจากศิลปินตัวแม่ของวงการ เช่น นักร้องสาวมากความสามารถอย่าง Billie Eilish, Arden Rose นักแสดงและ YouTuber ชื่อดัง

การขยับตัวของ Adobe ในครั้งนี้ยังอาจทำให้หลายคนย้อนนึกไปถึง Microsoft ที่ Satya Nadella ซีอีโอคนปัจจุบันตัดสินใจพา Microsoft Office ลงมาอยู่บนอุปกรณ์ดิจิทัลต่าง ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ก็เป็นการตัดสินใจที่ทำให้ Microsoft เติบโตอย่างมากในเวลาต่อมา และก้าวขึ้นเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายแรก ๆ ของโลกที่มีมูลค่าแตะ 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐด้วย (ปัจจุบันมีบริษัทเทคโนโลยีที่เคยมีมูลค่าแตะ 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐทั้งสิ้น 4 บริษัท ได้แก่ Microsoft, Google, Apple และ Amazon)

Source

Source


แชร์ :

You may also like