HomeBrand Move !!WhatsApp เปลี่ยนกฎใหม่ แชร์ข้อความได้ครั้งละ 1 คน ลดปัญหาข่าวปลอม

WhatsApp เปลี่ยนกฎใหม่ แชร์ข้อความได้ครั้งละ 1 คน ลดปัญหาข่าวปลอม

แชร์ :

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งการปรับความสามารถรับยุค Covid-19 ที่น่าสนใจของ WhatsApp แพลตฟอร์มรับส่งข้อความในเครือ Facebook หลังบริษัทพบว่าในช่วงนี้มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากไม่ต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ ซึ่งสิ่งที่ตามมาก็คือข่าวลือข่าวลวงที่ถูกแชร์กันออกไปจนยากจะรับมือ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดทาง WhatsApp จึงตัดสินใจออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยการทำให้การแชร์ข้อความต่าง ๆ ทำได้ “ยาก” กว่าเดิม นั่นคือ แทนที่ผู้ใช้งานจะสามารถฟอร์เวิร์ดข้อความไปยังผู้รับจำนวนมาก ๆ ได้เหมือนในอดีต ต่อไปนี้ การฟอร์เวิร์ดจะส่งไปถึงผู้รับได้เพียงหนึ่งคนเท่านั้น ซึ่งฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ WhatsApp บอกว่าจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยทาง WhatsApp คาดว่า การปรับนโยบายดังกล่าวจะช่วยลดจำนวนข้อความที่ส่งผ่านแพลตฟอร์มลงได้ราว 25% จากข้อความที่ส่งกันทั้งหมดทั่วโลก และมองว่าการปรับตัวครั้งนี้จะช่วยให้ WhatsApp ยังเป็นที่ที่ผู้คนอยากเข้ามาพูดคุยกันอยู่ จากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทพบว่ามีผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งเริ่มรู้สึกว่าข้อความที่แชร์กันบนแพลตฟอร์มมีมากจนเกินไปแล้ว

หากย้อนอดีตไปก่อนหน้านี้ ทาง WhatsApp เองก็เคยมีการปรับตัวเพื่อรับมือกับการฟอร์เวิร์ดข้อความจำนวนมาก ๆ ไปแล้วครั้งหนึ่ง ด้วยการใช้ Double Arrows หรือภาพลูกศรติดกันสองตัวกำกับไปกับข้อความนั้น ๆ เพื่อให้ผู้รับเห็นและเข้าใจว่า ข้อความนั้นถูกส่งต่อมาแล้วหลายทอด จะได้ไม่เข้าใจผิดว่าเป็นข้อความที่เพื่อนของเราสร้างและส่งมาให้เราโดยเฉพาะ

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like