HomeCOVID-19เซเว่นฯ เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบ 77 ล้านให้ 77 โรงพยาบาลสู้ภัยโควิด-19

เซเว่นฯ เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบ 77 ล้านให้ 77 โรงพยาบาลสู้ภัยโควิด-19

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เดินหน้าตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” จัดทำโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) โดยนำเงินจากโครงการลดวันละถุงคุณทำได้ จำนวน 77 ล้านบาท มอบให้กับ 77 โรงพยาบาลทั่วประเทศ สำหรับจัดซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น พร้อมกันนี้ ได้มอบอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment หรือ PPE) ให้กับ 5 โรงพยาบาล ๆละ 2,000 ชุด รวม 10,000 ชุด พร้อมแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ โดยทยอยส่งมอบให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และสถาบันบำราศนราดูร ไปเรียบร้อยแล้วและจะทยอยส่งมอบให้กับโรงพยาบาลที่เหลือต่อไป

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อผู้นั้นมีความเสี่ยงสูงมาก บริษัทและคนไทยต่างเล็งเห็นความสำคัญ และซาบซึ้งในการทำหน้าที่อย่างไม่ย่อท้อของบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จึงได้จัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการต่อสู้กับไวรัส COVID-19 โดยเริ่มจากการมอบชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล หรือ PPE ให้กับ 5 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลราชวิถี และ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลละ 2,000 ชุด รวม 10,000 ชุด คิดเป็นมูลค่ากว่า  5  ล้านบาท

ด้าน รศ.นพ.พฤหัส  ต่ออุดม  ผู้อำนวยการ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ชุดอุปกรณ์ป้องกันสำหรับแพทย์ หรือ PPE นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งในสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ซีพี ออลล์ เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุน ทางโรงพยาบาลจะได้นำเอาไปใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ในภารกิจดูแลรักษาสุขภาพของประชาชนต่อไป

“บุคลากรทางการแพทย์เปรียบเสมือนนักรบ ก็ต้องมีอาวุธ และเครื่องป้องกันในการไปต่อสู้ ซึ่งชุด PPE นั้นถือเป็นของล้ำค่าที่จะช่วยป้องกันการติดเชื้อ เพื่อจะได้มีกำลังดูแลรักษาผู้ป่วยที่ขณะนี้มีปริมาณมากขึ้นทุกวัน ให้สมตามเจตนารมย์ของผู้บริจาคต่อไป”


แชร์ :

You may also like