HomeINTERวัยรุ่นมะกันยอมรับ “TikTok” ช่วยแก้เครียด Covid-19

วัยรุ่นมะกันยอมรับ “TikTok” ช่วยแก้เครียด Covid-19

แชร์ :

วัยรุ่นอเมริกันนับล้านที่ต้องปิดบ้านกัดตัวเอง ต้องปรับชีวิตหลายอย่าง เรียนหนังสือผ่านช่องทางออนไลน์ อ่านการ์ตูนใหม่ๆ และต้องปรับกิจกรรมในการคลายเครียดใหม่ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ทำให้แพลตฟอร์มหนึ่งที่ได้รับความนิยมพุ่งขึ้นสูงสุดในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนาในช่วงนี้คือ TikTok

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีเจ้าของคือบริษัท ByteDance จากจีน ซึ่งแม้ว่าในระดับรัฐบาล TikTok จะทำให้ผู้ใหญ่อเมริกันกังวลเรื่องความปลอดภัยว่าแอปจากจีนรายนี้จะเข้ามาเก็บข้อมูล และแชร์ข้อมูลต่าง ๆ ของประชากรสหรัฐฯ แต่สำหรับเด็กไฮสคูลแล้ว TikTok ก็เป็นแค่อีกหนึ่งช่องทางในการให้พวกเขาได้ปลดปล่อย

โดยในปี 2019 TikTok กล่าวว่าแพลตฟอร์มของตนมีผู้ใช้งานกว่า 26 ล้านคนต่อเดือนในสหรัฐอเมริกา และกว่าครึ่งหนึ่งเป็นผู้ใช้งานที่อายุระหว่าง 16 ถึง 24 ปี

ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดคลิปวิดีโอที่มีความยาวสูงสุด 60 วินาที โดยที่จะไปปรากฏบนฟีดของตัวเองและของเพื่อน จึงเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนคลิปต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีเนื้อหาที่เบาสมอง เช่น การเต้นล้อเลียน หรือลิปซิงค์ไปกับเพลงที่กำลังเป็นที่นิยม ซึ่งเด็ก ๆ มองว่าช่วยให้พวกเขารับมือกับความเครียดที่เกิดขึ้นได้ดี

เด็กหลายคนกล่าวว่าแอปจำพวกนี้ไม่ว่าจะเป็น TikTok หรือ Snapchat ทำให้พวกเขาได้เชื่อมต่อกับคนอื่น ๆ ที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ชอบอะไรเหมือน ๆ กัน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและหัวเราะไปด้วยกันได้

โดยสิ่งที่เด็ก ๆ ทำขึ้นนั้น มีตั้งแต่คลิปล้อเลียนต่าง ๆ ที่พูดถึงสถานการณ์ในช่วงนี้ คลิปแซวเพื่อนหรืออาจารย์ รวมทั้งชีวิตที่ไม่ได้ไปโรงเรียนของพวกเขา

Source

 


แชร์ :

You may also like