HomeBrand Move !!ขอร่วมวงด้วย! โตโยต้ามอเตอร์ เปลี่ยนโรงงานในสหรัฐฯ ผลิตหน้ากากอนามัย และ Face Shield

ขอร่วมวงด้วย! โตโยต้ามอเตอร์ เปลี่ยนโรงงานในสหรัฐฯ ผลิตหน้ากากอนามัย และ Face Shield

แชร์ :

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Ford, Tesla และ GM ต่างลงมาช่วยกันคนละไม้คนละมือในการผลิตเครื่องช่วยหายใจ – หน้ากากอนามัย ไปแล้วนั้น ล่าสุดก็ถึงทีของ Toyota Motor ที่ขอลงมาร่วมวงด้วยแล้วเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทาง Toyota ออกมาประกาศว่าจะนำโรงงานของบริษัทในสหรัฐอเมริกาที่ในขณะนี้ไม่ได้ใช้ในการผลิตรถยนต์เนื่องจากไวรัส Covid-19 ระบาดมาผลิต Face Shields และหน้ากากอนามัยซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก โดยคาดว่าจะเริ่มเดินสายการผลิตได้ภายในสัปดาห์นี้

ส่วนหน้ากากที่ผลิตได้นั้น จะถูกส่งไปให้กับโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง ได้แก่ โรงพยาบาลในรัฐอินเดียนา, รัฐเคนตั๊กกี้, รัฐมิชิแกน และรัฐเท็กซัส สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในสหรัฐอเมริกาเวลานี้ (30 มีนาคม 2020) ได้ทะลุ 142,000 คนไปแล้วเรียบร้อย และมีผู้เสียชีวิตเกือบแตะ 2,500 คนแล้วด้วย

Toyota Motor ถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายล่าสุดที่เปลี่ยนเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ของตัวเองมาสู่การผลิตอุปกรณ์เพื่อช่วยหยุดการแพร่ระบาดของไวรัสในสหรัฐอเมริกา โดยก่อนหน้านี้มีค่าย Fiat Chrysler Automobiles ที่ตั้งเป้าว่าจะใช้โรงงานในจีนผลิตหน้ากากอนามัยให้ได้ 1 ล้านชิ้นต่อเดือนเพื่อส่งกลับมาให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของสหรัฐอเมริกาได้ใช้สวมใส่ด้วย

อย่างไรก็ดี ไม่เฉพาะสหรัฐอเมริกาที่ธุรกิจยานยนต์ลงมาช่วยผลิตหน้ากากอนามัย เพราะในอังกฤษ นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ก็มีการเรียกร้องให้ธุรกิจต่าง ๆ ให้ความช่วยเหลือหน่วยงานภาครัฐด้วยเช่นกัน ซึ่งโรงงาน Vauxhall ของ Peugeot ก็มีการเสนอตัวมาช่วยผลิตชิ้นส่วนเครื่องช่วยหายใจโดยใช้เครื่องพรินเตอร์สามมิติของบริษัทในการผลิตด้วย

ไม่เฉพาะอุตฯ รถยนต์ แต่ทุกคนต้องช่วยกัน

ปรากฏการณ์แห่งการช่วยเหลือกันท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ไม่ได้เกิดแค่เฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ เพราะเรายังได้เห็นความร่วมมือจากหลายอุตสาหกรรมทั่วโลกในการต้านภัยไวรัสดังกล่าวด้วย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ลักชัวรี่อย่าง LVMH ที่เปลี่ยนโรงงานผลิตน้ำหอมของตัวเองมาผลิตเจลแอลกอฮอล์เพื่อมอบให้กับหน่วยงานทางการแพทย์ของฝรั่งเศสโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือกลุ่มธุรกิจ Food Delivery อย่าง Deliveroo และ Just Eat ที่มีการพูดคุยกับรัฐบาลอังกฤษว่าจะเข้ามาช่วยจัดส่งอาหารให้กับผู้สูงอายุ และคนพิการที่ไม่สามารถออกมาหาซื้ออาหารได้ด้วยตัวเอง รวมทั้งแบรนด์ดังอย่าง Nike – Gap ก็หันมาผลิตหน้ากาก แจกจ่าย

นอกจากนั้น ธุรกิจโรงแรมที่พักในอิสราเอลก็มีการเปลี่ยนตัวเองเป็นสถานที่กักกันผู้ติดเชื้อเพื่อช่วยเหลือรัฐบาลในการรับมือกับผู้ป่วยด้วยเช่นกัน ซึ่งยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อในตอนนี้ได้ทะลุ 712,000 รายทั่วโลก และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 33,000 ราย

Source

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like