อุโมงค์ MBK มาแล้ว! พ่นน้ำยาออร์แกนิคป้องกันเชื้อโควิด-19

สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัส Covid-19  ในขณะนี้ ทำให้ผู้บริโภควิตกกังวลกับการใช้ชีวิตในพื้นที่สาธารณะ บรรดาผู้ประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะศูนย์การค้าแหล่งรวมผู้คนจำนวนมาก  ต่างต้องงัดมาตรการดูแลความปลอดภัย ยกระดับการป้องกันเชื้อไวรัสมาดูแลลูกค้า คัดกรองผู้ใช้บริการตั้งแต่ก่อนเข้าพื้นที่

- Advertisement -

ปัจจุบันศูนย์การค้าต่างๆ ได้พัฒนานวัตกรรม “อุโมงค์ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา” มาติดตั้งบริเวณทางเข้าศูนย์ฯ กันมากขึ้น ก่อนหน้านี้ที่มีให้เห็นแล้วที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์  กับ EM Auto Sanitizing Gate (เอ็ม ออโต้ แซนนิไทซิ่ง เกต) อุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ

ล่าสุด ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์  ได้ติดตั้งอุโมงค์ป้องกันเชื้อโควิด-19 MBK Sanitizer Tunnel นวัตกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสและเชื้อโรคให้กับผู้มาใช้บริการ นำร่องจุดแรกบริเวณประตูทางเข้าชั้น 2 ลานสกาย วอล์ก

สำหรับอุโมงค์ MBK Sanitizer Tunnel ใช้ระบบ “โมชัน เซนเซอร์” (Motion sensor) ตรวจจับสัญญาณเมื่อมีลูกค้าเดินเข้าใกล้ประมาณ 1.5 เมตร จากนั้นเครื่องจะพ่นละอองสเปรย์น้ำยาฆ่าเชื้อตลอดการเดินผ่านช่องทางอุโมงค์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 5 วินาที คุณสมบัติของน้ำยาฆ่าเชื้อที่นำมาใช้พ่นภายในอุโมงค์ดังกล่าวเป็นน้ำยาออร์แกนิค ประกอบด้วยสารสกัดจากพืช ได้ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยหลังจากเดินผ่านอุโมงค์ป้องกันเชื้อโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการก็จะพบกับจุดเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่ทางศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ประตูทางเข้า-ออกที่มีการตรวจวิเคราะห์ความร้อนของร่างกายโดยกล้องเทอร์โมสแกน (Thermoscan) หรือกล้องจับภาพความร้อน ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับที่ใช้ในสนามบิน

หากพบว่าลูกค้ามีความร้อนในร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะมีสัญญาณเตือนส่งไปยังเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการตรวจซ้ำด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด  และ เมื่อทราบแน่ชัดว่าลูกค้ามีอาการตัวร้อนเป็นไข้ เจ้าหน้าที่จะให้บริการเจลล้างมือ และมอบหน้ากากอนามัยให้สวมใส่ พร้อมอำนวยความสะดวกในการประสานหน่วยแพทย์หากลูกค้ามีความประสงค์จะตรวจร่างกายโดยละเอียด

นอกจากนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการกดลิฟต์แก่ลูกค้าทุกชั้น เพื่อลดการสัมผัสในจุดสาธารณะ ,ให้บริการเจลล้างมือสำหรับลูกค้าในบริเวณทางเข้า-ออก เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ และ ด้านหน้าลิฟท์ ,เพิ่มความถี่ในการเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ ปุ่มกดลิฟท์ ที่จับบันไดเลื่อน ที่จับประตูห้องน้ำ ที่จับประตูเข้า-ออกอาคารทุกชั้น เป็นต้น ,เพิ่มการดูแลด้านระบบปรับอากาศเป็นกรณีพิเศษ เช่น เพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรคและการอบโอโซน ทำความสะอาดบัตรจอดรถของศูนย์ฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง ก่อนนำหมุนเวียนใช้ให้กับลูกค้าท่านอื่นต่อไป ,เตรียมความพร้อมด้านบริการฉุกเฉินในการนำส่งโรงพยาบาล เมื่อตรวจพบหรือมีการร้องขอ

มาตรการต่างๆ ที่จัดทำขึ้น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 และ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้า