HomePR Newsอุโมงค์ MBK มาแล้ว! พ่นน้ำยาออร์แกนิคป้องกันเชื้อโควิด-19

อุโมงค์ MBK มาแล้ว! พ่นน้ำยาออร์แกนิคป้องกันเชื้อโควิด-19

แชร์ :

สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัส Covid-19  ในขณะนี้ ทำให้ผู้บริโภควิตกกังวลกับการใช้ชีวิตในพื้นที่สาธารณะ บรรดาผู้ประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะศูนย์การค้าแหล่งรวมผู้คนจำนวนมาก  ต่างต้องงัดมาตรการดูแลความปลอดภัย ยกระดับการป้องกันเชื้อไวรัสมาดูแลลูกค้า คัดกรองผู้ใช้บริการตั้งแต่ก่อนเข้าพื้นที่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันศูนย์การค้าต่างๆ ได้พัฒนานวัตกรรม “อุโมงค์ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา” มาติดตั้งบริเวณทางเข้าศูนย์ฯ กันมากขึ้น ก่อนหน้านี้ที่มีให้เห็นแล้วที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์  กับ EM Auto Sanitizing Gate (เอ็ม ออโต้ แซนนิไทซิ่ง เกต) อุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ

ล่าสุด ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์  ได้ติดตั้งอุโมงค์ป้องกันเชื้อโควิด-19 MBK Sanitizer Tunnel นวัตกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสและเชื้อโรคให้กับผู้มาใช้บริการ นำร่องจุดแรกบริเวณประตูทางเข้าชั้น 2 ลานสกาย วอล์ก

สำหรับอุโมงค์ MBK Sanitizer Tunnel ใช้ระบบ “โมชัน เซนเซอร์” (Motion sensor) ตรวจจับสัญญาณเมื่อมีลูกค้าเดินเข้าใกล้ประมาณ 1.5 เมตร จากนั้นเครื่องจะพ่นละอองสเปรย์น้ำยาฆ่าเชื้อตลอดการเดินผ่านช่องทางอุโมงค์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 5 วินาที คุณสมบัติของน้ำยาฆ่าเชื้อที่นำมาใช้พ่นภายในอุโมงค์ดังกล่าวเป็นน้ำยาออร์แกนิค ประกอบด้วยสารสกัดจากพืช ได้ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยหลังจากเดินผ่านอุโมงค์ป้องกันเชื้อโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการก็จะพบกับจุดเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่ทางศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ประตูทางเข้า-ออกที่มีการตรวจวิเคราะห์ความร้อนของร่างกายโดยกล้องเทอร์โมสแกน (Thermoscan) หรือกล้องจับภาพความร้อน ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับที่ใช้ในสนามบิน

หากพบว่าลูกค้ามีความร้อนในร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะมีสัญญาณเตือนส่งไปยังเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการตรวจซ้ำด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด  และ เมื่อทราบแน่ชัดว่าลูกค้ามีอาการตัวร้อนเป็นไข้ เจ้าหน้าที่จะให้บริการเจลล้างมือ และมอบหน้ากากอนามัยให้สวมใส่ พร้อมอำนวยความสะดวกในการประสานหน่วยแพทย์หากลูกค้ามีความประสงค์จะตรวจร่างกายโดยละเอียด

นอกจากนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการกดลิฟต์แก่ลูกค้าทุกชั้น เพื่อลดการสัมผัสในจุดสาธารณะ ,ให้บริการเจลล้างมือสำหรับลูกค้าในบริเวณทางเข้า-ออก เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ และ ด้านหน้าลิฟท์ ,เพิ่มความถี่ในการเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ ปุ่มกดลิฟท์ ที่จับบันไดเลื่อน ที่จับประตูห้องน้ำ ที่จับประตูเข้า-ออกอาคารทุกชั้น เป็นต้น ,เพิ่มการดูแลด้านระบบปรับอากาศเป็นกรณีพิเศษ เช่น เพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรคและการอบโอโซน ทำความสะอาดบัตรจอดรถของศูนย์ฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง ก่อนนำหมุนเวียนใช้ให้กับลูกค้าท่านอื่นต่อไป ,เตรียมความพร้อมด้านบริการฉุกเฉินในการนำส่งโรงพยาบาล เมื่อตรวจพบหรือมีการร้องขอ

มาตรการต่างๆ ที่จัดทำขึ้น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 และ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้า


แชร์ :

You may also like