Homeไม่มีหมวดหมู่“แมทธิว ดีน” เซเลบไทยรายแรกติดไวรัส Covid-19

“แมทธิว ดีน” เซเลบไทยรายแรกติดไวรัส Covid-19

แชร์ :

วันนี้ (13 มีนาคม) นักแสดงและเซเลบชื่อดัง “แมทธิว ดีน” ได้แจ้งข้อมูลผ่านอินสตาแกรม @matthew.deane1 ว่าเขาเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาดูไทม์ไลน์การอัปเดทสถานการณ์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.ข้อมูลที่ “แมทธิว” บอกผ่านอินสตาแกรม เกี่ยวกับการติดไวรัสโควิด-19 ข้อความแรก (โพสต์วันที่ 12 มีนาคม หลังจากไปตรวจ Covid-19 และรอฟังผลในวันที่ 13 มีนาคม) ระบุว่า “ขออภัยลูกค้าทุกท่าน วันศุกร์ ที่ 13 มีนาคม 2020 คงสิทธา (ค่ายมวย) จะงดให้บริการหนึ่งวันเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อในค่าย เพื่อป้องกันไวรัส COVID-19

2.วันที่ 13 มีนาคม หลังจากรู้ผลตรวจ “แมทธิว” โพสต์คลิปอินสตาแกรมอีกครั้ง เพื่อบอกว่าเขาติดไวรัส Covid-19 โดยระบุว่า “ไม่ได้ล้อเล่นครับ เรื่องจริงครับผมใครที่สัมผัสผมในช่วงสามสี่วันที่ผ่านมาเฝ้าดูอาการนะครับ เดี๋ยวจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากนี้”

3.เช่นเดียวกับอินสตาแกรมของ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา (ภรรยาคุณแมทธิว ดีน) @lydiasarunrat ที่ได้โพสต์คลิป “แมทธิว ดีน” แจ้งเรื่องการติดไวรัส Covid-19 โดยระบุว่า “จะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากนี้”

4. แมทธิว ได้โพสต์ไอจีผลการตรวจ Covid -19 ว่าในการตรวจผลสามารถออกได้สองอย่าง Undetectable หรือ Detectable
Undetectable = Negative
Detectable = Positive (ผลการตรวจของแมทธิว ที่หมายถึงการติดเชื้อไวรัส Covid-19)
จริงๆ ไม่ได้อยากที่จะเอาข้อมูลแบบนี้ลงโซเชียลมีเดียหรอกแต่เพื่อป้องกันข่าวลือที่ไม่จริง

“ลิเดีย” อัปเดทไทม์ไลน์ “แมทธิว” ติดไวรัส Covid-19

ล่าสุดอินสตาแกรมของคุณลิเดีย @lydiasarunrat ได้ชี้แจงรายละเอียดกรณีคุณแมทธิว ติดไวรัส Covid-19 สรุปได้ดังนี้

1. แมทธิว แทบจะไม่มีอาการเลย ไม่มีน้ำมูก ไม่มีไอ ไม่เจ็บคอ แต่เบื้องต้นเมื่อ 2 วันที่แล้ว ปวดเมื่อยเล็กน้อย (เข้าใจว่าจากออกกำลังกาย เพราะวันอาทิตซ้อมหนักกลางแดด) ตามมาด้วยการคัดจมูกนิดหน่อยเหมือนเป็นภูมิแพ้ (เคยมีอาการนี้อยู่แล้ว) แต่วันต่อมาเป็นไข้อ่อนๆ 36.9-37

วันที่ 12 มีนาคม ไปเช็คที่ รพ.เผื่อจะเป็นอะไร เมื่อถึงหน้าโรงพยาบาลก็จะมีการยิงปืน laser เพื่อวัดอุณหภูมิผลบอกว่าไม่มีไข้ แต่ไม่เชื่อในความแม่น laser จึงขอตรวจอย่างละเอียด และผลตรวจคือมีไข้ 38.3

2.ขั้นตอนต่อไปหลังจากรู้ว่ามีไข้คือ swab จมูกเพื่อตรวจว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ไหม ผลรู้ภายใน 1 ช.ม. ผลออกมาไม่เป็นไข้หวัดใหญ่ คุณหมอให้ตรวจต่อ Virus อีก 21 สายพันธุ์ ผลรู้ภายใน 8 ช.ม. แต่คุณหมอแนะนำต่อให้ตรวจเช็ก Covid-19 เพิ่ม ซึ่งผลจะรู้ผลในวันที่ 13 มีนาคม

3.หลังตรวจเสร็จ แมทธิว กลับบ้านปฏิบัติเบื้องต้น แยกตัวออกจากทุกคนในบ้านเพื่อป้องกันไว้ก่อนระหว่างที่รอผล สั่งปิดค่ายมวยทันที เผื่อว่าผลออกมาว่าเป็นบวก  ช่วงกลางวันวันที่ 13 มีนาคม ผลตรวจ Covid-19 ยืนยันว่าติดเชื้อ

4.เมื่อรู้ผลสิ่งที่ต้องทำคือ การรับผิดชอบต่อทุกคนและต่อสังคมที่จะต้องแจ้งให้ทราบ เพื่อให้คนที่เจอได้เฝ้าระวังและป้องกันปฏิบัติในทางที่ดีที่สุด

5.หลังจากรู้ผลตรวจ Covid-19 มีรถมารับแมทธิวไปที่โรงพยาบาล ทางครอบครัวไม่สามารถเยี่ยมหรือเจอได้ ต้องอยู่เฝ้าดูแลรักษาจนกว่าจะตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ทางครอบครัวของแมทธิวและลิเดีย ทุกคนจะไปตรวจในวันที่ 14 มีนาคม

ช่อง 3 พ่นยาฆ่าเชื้อ ปิดชั้น 10 “แมทธิว”ถ่ายรายการ

ขณะที่เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews ของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3  (เมื่อวันที่ 13 มีนาคม) แจ้งว่า หลังจากที่ทราบว่า คุณแมทธิว ดีน เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ทางบริษัทฯ ได้มีประกาศหลักปฏิบัติตามรายละเอียดดังนี้

1. บริษัทฯ แจ้งให้พนักงานที่ได้มีปฏิสัมพันธ์และทำงานร่วมกับคุณแมทธิวในช่วงที่ผ่านมากลับบ้านทันที โดยให้เฝ้าดูอาการและทำงานจากบ้านต่อไปอีก 14 วัน

2. ปิดชั้น 10 ที่คุณแมทธิว ได้ไปปฏิบัติงานโดยทันทีและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดทั้งชั้นทันที รวมถึงปิดไม่ให้ใช้ไปอีก 2 สัปดาห์ ซึ่งรวมถึงร้านอาหารที่คุณแมทธิวได้ไปใช้บริการในวันนั้นด้วย

3. ทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดส่วนของสำนักงานทั้งหมด พื้นที่ส่วนกลาง ทางเดิน รวมถึงห้องน้ำและลิฟต์ภายในอาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ทั้งหมดในสุดสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม อาคารมาลีนนท์ซึ่งเป็นที่ทำการของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้มีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในบริเวณอาคารมาโดยตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการพ่นน้ำยาทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอในพื้นที่ส่วนกลาง ห้องน้ำ ลิฟต์ และล็อบบี้ ให้มีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดตลอดสัปดาห์

Photo Credit ไอจี @lydiasarunrat @matthew.deane1 และเฟซบุ๊ก matthew.chanthavanij


แชร์ :

You may also like