HomeBrand Move !!นักการเมืองญี่ปุ่นขอโทษประชาชน นำหน้ากากอนามัยมาปั่นราคาบนเว็บประมูล

นักการเมืองญี่ปุ่นขอโทษประชาชน นำหน้ากากอนามัยมาปั่นราคาบนเว็บประมูล

แชร์ :

นายฮิโรยูกิ โมโรตะ (ขอบคุณภาพจาก Tokyoreporter)

คนเก็งกำไรกับราคาหน้ากากอนามัยมีได้ทั่วโลก ไม่เว้น “ญี่ปุ่น” เพราะล่าสุดมีรายงานว่า นักการเมืองจากจังหวัดชิซึโอกะรายหนึ่งได้ออกมาขอโทษประชาชนแล้ว หลังทำเงินจากการนำหน้ากากอนามัยมาเปิดประมูลบนเว็บไซต์ออนไลน์ไปได้ถึง 8.8 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยราว 2.7 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับนักการเมืองที่ออกมาขอโทษประชาชนครั้งนี้มีชื่อว่านายฮิโรยูกิ โมโรตะ (Hiroyuki Morota) สมาชิกสภาจังหวัดชิซึโอกะวัย 53 ปี โดยเขายอมรับว่าได้นำหน้ากากอนามัยมาประมูลขายบนเว็บไซต์ Yahoo! Japan เป็นเซ็ทย่อย ๆ ครั้งละ 2,000 ชิ้น มากกว่า 40 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา และทำเงินสูงสุดต่อการประมูลครั้งหนึ่งได้ราว 120,000 เยนถึง 150,000 เยน หรือเท่ากับ 75 เยนต่อหน้ากากอนามัยหนึ่งชิ้นเลยทีเดียว

ขณะที่ราคาขายทั่วไปของหน้ากากอนามัยในญี่ปุ่นนั้น หนึ่งกล่อง (บรรจุ 60 ชิ้น) มีราคาอยู่ที่ 730 เยน หรือเท่ากับชิ้นละ 12 เยน (ประมาณ 3.6 บาท) เท่านั้น

ส่วนการได้มาของหน้ากากอนามัยนั้น เขาบอกว่าเป็นสินค้าที่สต็อกไว้ตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อนจากบริษัทด้านการนำเข้าสินค้าจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่เขาดูแลอยู่ โดยเขาอ้างว่า บริษัทแห่งนี้ได้มีการซื้อหน้ากากอนามัยจำนวนมากมาเตรียมไว้ตอนที่ตะวันออกกลางมีไวรัส MERS แพร่ระบาด และสินค้าที่เขาเอามาประมูลขายออนไลน์ก็คือหน้ากากอนามัยที่ขายไม่หมดในตอนนั้นนั่นเอง

โดยตอนนี้เขาได้ยุติการประมูลทั้งหมดไปแล้ว และได้ออกมาขอโทษประชาชนที่ทำให้รู้สึกไม่ดีด้วย อย่างไรก็ดี หากย้อนไปดูประวัติการโพสต์ประมูล พบว่า มีการโปรโมตใน Twitter และตั้งราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1 เยนเท่านั้น

Source
Source


แชร์ :

You may also like